18 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ผวจ.ตากนำพม่าประชุมสสทน.สัญจรที่อ.แม่สอด “นายกหนิ่ง” หมดวาระ 2 สมัยเตรียมเลือกตั้งใหม่

1 min read

***เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 เม.ย.2562 ที่ห้องประชุม ชั้น4 สำนักงานเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก เปิดการประชุมสัญจร สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.) และบรรยายพิเศษหัวข้อ เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดตาก มีนายปิยะ เคนขยัน นายกสสทน.ตาก ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน นายกิตติ ทิศสกุล นายกสสทน.ดำเนินการประชุมตามวาระ โดยมี นายชอว์ จี จี รองผู้อำนวยการสำนักงานการโรงแรมและการท่องเที่ยวจังหวัดเมียวดี นางโชโช อ่อง กรรมการบริหารสภาการค้า อุตสาหกรรม และการลงทุนแห่งรัฐกะเหรี่ยง และนางเมียวมิต อุปนายกสมาคมการขนส่งแห่งรัฐกะเหรี่ยงและประธานชมรมท่องเที่ยวแห่งจังหวัดเมียวดี ร่วมเปิดการประชุม

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก
นายกิตติ ทิศสกุล
นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.)
นายมนิตย์ สีฆสัมบันน์
นายกสสทน.พิษณุโลก

***ก่อนการประชุมสสทน. 17 จังหวัด นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก บรรยายพิเศษการท่องเที่ยวจังหวัดตาก และนายศราวุฒิ เอี่ยมสำอาง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลจังหวัด สำนักงานจังหวัดตาก ให้ข้อมูลจังหวัดด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการลงทุน จบแล้วนายกิตติ ทิศสกุล นายกสสทน.เปิดการประชุมสัญจรประจำไตรมาสสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยนายกิตติได้กล่าวถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจีนที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี มีการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยจำนวนมาก กำจัดขยะ พัฒนาห้องน้ำให้มีความสะอาด เส้นทาง R3A เป็นเส้นทางคาราวานท่องเที่ยวโดยรถยนต์รถจักรยานยนต์ยังขายได้ ไทยต้องรุกตลาดการบินเป็นหลักในปัจจุบันไปยังจีนและญี่ปุ่น ซึ่งจีนมีความต้องการไปออกทะเล ภาคเหนือจะมีจุดให้นักท่องเที่ยวจีนแวะพักได้อย่างไร ฝ่ายราชการและภาคเอกชนไทยควรผลักดันเรื่อง Single Visa ขณะที่นายปิยะ เคนขยัน นายกสสทน.ตาก กล่าวว่าได้มีการผลักดันให้มีการพิจารณา Free Visa และอยู่ระหว่างดำเนินการ เส้นทางที่น่าจับตามองคือ เส้นทาง R1 ทวาย-เวียดนาม (ตอนใต้) และเส้นทาง R2 พม่า-ตาก-ดานัง

***นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีวาระหารือให้การประชุมสสทน.สัญจรครั้งต่อไปที่จังหวัดแพร่ เป็นวาระการประชุมสามัญประจำปี 2562 เพื่อการเลือกตั้งนายกสสทน. เนื่องจากนายกิตติที่อยู่ในวาระมา 2 สมัยแล้วได้หมดวาระลง ซึ่งมีการเสนอชื่อให้นายมนิตย์ สีฆสัมบันน์ นายกสสทน.พิษณุโลก เป็นแคนดิเดทนายกสสทน.คนต่อไป

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *