7 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ตำรวจท่องเที่ยวเชียงรายเปิดอบรม “อส.ตำรวจท่องเที่ยว” เตรียมพร้อมต้อนรับ-ดูแลนักท่องเที่ยว “เชื่อมั่น-ปลอดภัย”ตำรวจท่องเที่ยวเชียงรายเปิดอบรม “อส.ตำรวจท่องเที่ยว”

1 min read

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่15 ธ.ค.2565 ที่โรงแรมเอ็ม บูติค รีสอร์ท อ.เมืองเชียงราย นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดการอบรม อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพบุคคลากรเครือข่ายการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลรักษษความปลอดภัยและให้บริการแก่นักท่องเที่ยว พัฒนาและเพิ่มศักยภาพของอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้มีความรู้ความสามารถในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยขั้นพื้นฐานให้ถูกวิธี สร้างเครือข่ายอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องที่ยวให้ครอบคลุมทั่วถึง เพื่อการรองรับนักท่องเที่ยวที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี และปลูกจิตสำนึกที่ดี ในการดูแลรักษาธรรมชาติและเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจท่องเที่ยวกับภาคประชาชน อันจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร มี พ.ต.ต.ธนวินท์ พวงมะลิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว (เชียงราย-พะเยา) กล่าวรายงาน พ.ต.ท.มนต์ชัย มะลิพวง รองผกก.2 บก.ทท.2 นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นายสรรเสริญ ศีติสาร ผช.ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย ร่วมในพิธีเปิด มีผู้ร่วมการอบรมจากผู้ประกอบการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน เข้าร่วมการอบรมจำนวน 170 คน

***ภายหลังพิธีเปิดเป็นการอบรมในภาคทฤษฎี ได้แก่ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกรณีนักท่องเที่ยวเป็นผู้เสียหาย เป็นผู้ต้องกา หรือเป็นพยาน พรบ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร เพื่อรองรับการท่องเที่ยว การค้า การลงทุน การแลกเปลี่ยนประเพณีและวัฒนธรรม เรียนรู้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น (ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ)

***วันที่ 16 ธ.ค.2565 ฝึกอบรมภาคทฤษฎี การเป็นเจ้าบ้านที่ดี เทคนิคการสร้างความประทับใจ การส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมล้านนา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร บทบาทหน้าที่ของอาสาสมัครและการแจ้งเหตุ หน้าที่และอำนาจของตำรวจท่องเที่ยว การประสานล่ามแปลภาษา สถานทูต สถานกงสุล อำนวยความสะดวกให้แก่ญาตินักท่องเที่ยว การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว การช่วยเหลืออุบัติเหตุทางน้ำเบื้องต้น พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับคนต่างด้าว

***ภายหลังการอบรมเป็นพิธีปิดการอบรมและมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้เข้าอบรมโดย พ.ต.ต.ธนวินท์ พวงมะลิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว (เชียงราย-พะเยา)

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์  

Loading