29 มีนาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

อัญเชิญชุดจิตอาสาวางหน้าศพ “อาโล๊ะ” วีรบุรุษดับไฟป่า “พล.อ.ประยุทธ” มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว “อาชางกู่”

1 min read

***เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 เม.ย.2562 ที่บ้านของ นายอาโล๊ะ อาซังกู่ อายุ 62 ปี เลขที่ 164 ม. 5 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ราษฎรอาสาดับไฟป่า ที่เสียชีวิตตกเขาในขณะปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า บริเวณเขตรอยต่อระหว่างบ้านป่าคาสุขใจกับบ้านป่าตึง อ.แม่จัน เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 มี.ค.2562 นายกรกฎ ประเสริฐวงษ์ นอ.แม่ฟ้าหลวง พร้อมด้วยนายญาณวุฒิ สุดพิมศรี จ่าจังหวัดเชียงราย  นายสุรพงษ์ มาลาวิลาศ หน.ฝ่ายแผนงานและนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สนง.ปภ.เชียงราย ในฐานะจิตอาสา 904 หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่  2/61 “เป็นเบ้า เป็น แม่พิมพ์” อัญเชิญหมวกและผ้าพันคอประชาชนจิตอาสาพระราชทาน วางหน้าหีบศพ นายอาโล๊ะ อาซังกู่ เพื่อยกย่องในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจเสียสละช่วยเหลือราชการเข้าไปดับไฟป่า เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบมีควันไฟเกิดขึ้นจำนวนมาก และได้พยายามหลบออกจากพื้นที่ไฟไหม้อย่างเร่งรีบ ซึ่งพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นเขาสูงชันและเป็นเวลากลางคืน ทำให้นายอาโล๊ะพลัดตกเขาศีรษะกระแทกหินผาเสียชีวิต นอกจากนี้ยังได้ตั้งโรงครัวพระราชทานเพื่อเลี้ยงอาหารให้แก่ผู้มาร่วมแสดงความเสียใจในพิธีศพด้วย

***ที่ร.ต.กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นอ.แม่ฟ้าหลวง ในฐานะผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบเงินช่วยเหลือภรรยาและบุตรของนายอาโล๊ะ จากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จำนวน 10,000 บาท และวางหรีดเคารพศพแก่ผู้เสียชีวิต ซึ่งนอกจากนี้ยังได้รับเงินช่วยเหลือจาก พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 จำนวน 10,000 บาท และพ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉกม.2 จำนวน 5,000 บาท กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  จำนวน 10,000 บาท (และพวงรีดของพล.เอก สุรศักดิ์  กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) ว่าที่ร.ต.ณรงค์ โรจนโสนทร รองผวจ.เชียงราย มอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนดับไฟป่าจังหวัดเชียงราย จำนวน 50,000 บาท ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลแม่สลอง มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 10,000 บาท ข้าราชการอำเภอ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน กิ่งกาชาด และชมรมท้องถิ่นอำเภอแม่ฟ้าหลวง มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 115,000 บาท

Cr. ภาพ/ข่าวบางส่วนจาก สุรพงษ์ 2A192 , ว่าที่ร้อยตรี กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง , นายกมลไชย  คชชา  ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *