3 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ท.นครเชียงรายร่วมททท.จัดนั่งรถรางชมเมือง “แอ่วแวดเวียงเจียงฮาย” อนุสาวรีย์พญามังราย-ศาลากลางหลังแรก-เรือนรับรองนายกฯคนแรก บ้านจอมพลป.-วัดพระแก้ว-หอราชรถล้านนา-ไนท์บาซาร์เชียงราย

1 min read

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 ก.ค.2566 ที่ศูนย์บริการการท่องเที่ยวและขนส่งมวลชน (Downtown) สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงรายแห่งที่ 1 ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวนั่งรถรางชมเมือง “แอ่วแวดเวียงเจียงฮาย” Chiangrai Destination ภายใต้โครงการพัฒนาเครือข่ายการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงราย โดยบริการนั่งรถรางชมเมืองเชียงรายผ่านเส้นทางถนนสายวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ใจกลางเมืองเชียงราย เพื่อประชาสัมพันธ์เครือข่ายการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องตลอดเส้นทาง

***นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงราย มีนโยบายในการพัฒนาเมืองเชียงรายให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว การค้า การลงทุน มีการก่อสร้างปรับปรุงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงรายแห่งที่ 1 (downtown) เพื่ออำนวยสะดวกต่อการใช้บริการสถานีขนส่งฯแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในการเดินทางให้มีความสะดวกและปลอดภัย รวมทั้งการสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยวกับภาคเอกชน ผู้ประกอบการร้านอาหาร ชา กาแฟ โรงแรมที่พัก และบริษัทนำเที่ยวเพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้เครือข่ายการท่องเที่ยว พัฒนาความร่วมมือระหว่างเทศบาลฯ สมาชิกเครือข่ายการท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พัฒนาเมืองเชียงรายสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (smart city) ให้เป็นเมืองน่าอยู่ที่ทันสมัยให้ประชาชนและผู้สูงอายุได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความสุขอย่างยั่งยืนต่อไป

***ทั้งนี้ เทศบาลนครเชียงรายและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดเชียงราย เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายเพิ่มมากขึ้น ได้มีการหารือกับผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกเครือข่ายการท่องเที่ยว จึงได้จัดกิจกรรม “แอ่วแวดเวียงเจียงฮาย” Chiangrai Destination เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์ ถนนสายวัฒนธรรม พร้อมร้านอาหาร ที่กิน ที่พัก ในเขตเทศบาลนครเชียงราย พร้อมจัดกิจกรรมกระตุ้นการมีส่วนร่วมระหว่าง ผู้ประกอบการ กับนักท่องเที่ยว โดยการสะสมแต้มเพื่อแลกรับของรางวัล จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ซึ่งของรางวัลมีด้วยกัน 3 ระดับ สะสมครบ 10 แต้ม, 20 แต้ม, และ 30 แต้ม นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมตามจุดต่างๆ ในเมืองเชียงราย โดยมีรถรางบริการฟรีทุกวัน วันละ 2 รอบ ได้แก่ เวลา 09.30 น.และ 13.30 น. ติดต่อได้ที่จุดศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อาคารศูนย์ส่งเสริมสินค้าพื้นเมือง ด้านหลังอนุสาวรีย์พญามังรายรายมหาราช ห้าแยกเชียงราย โดยกิจกรรมสะสมแต้มเริ่มตั้งแต่วันนี้ – 15 กันยายน 2566

***จุดท่องเที่ยวบนเส้นทางรถรางผ่าน ได้แก่ อนุสาวรีย์พญามังรายมหาราช ถนนสิงหไคล (ถนนตัวอย่าง ต้นแบบนำสายไฟลงดิน) หอราชรถ (ภายในหอเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี) ร้านกาแฟ ณ หอมนวล (บ้านรับรอง พระยาราชเดชดำรง นายกเทศมนตรีนครเชียงราย คนแรก) บ้านจอมพลป. ร้านอาหารดิ ไอวี่ (ไนท์บาซาร์เชียงราย)

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading