26 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ท่องเที่ยว “เชียงราย แต๊ แต๊” ตามคอนเซ็บท์ R A I หน้าฝนเที่ยวได้ นักท่องเที่ยวร่วมแจมรับสิทธิพิเศษ

1 min read

***เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 เม.ย.2562 ที่โถงกลางภายในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย นายบุญส่ง คุ้มบุญ ผอ.กองการตลาดภาคเหนือ ททท. น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ. ททท. สนง.เชียงราย และนายวีระศักดิ์ ชั้นบุญใส ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ร่วมแถลงข่าวกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในโครงการ “เชียงรายแต้ แต้” สุขทุกวัย สนุกทุกไลฟ์สไตล์ ภายใต้แนวความคิด Chiang R A I ได้แก่ R = Relax คือการท่องเที่ยวแบบผ่อนคลายสบายๆ ด้านอาหาร เครื่องดื่ม ที่พัก และสปา หรือเรียกว่า แอ่ว ชิล ชิล  A = Art คือการท่องเที่ยวสัมผัสกับศิลปวัฒนธรรม สามารถรับสิทธิพิเศษต่างๆในการเข้าชมโบราณสถาน สถานที่แสดงงานศิลปะ หรือเรียกว่า แอ่ว อาร์ต อาร์ต I = Inspiration คือการท่องเที่ยวสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างสรรค์ผลงานท้องถิ่นด้วยตัวเอง พร้อมรับของที่ระลึกจากชุมชน หรือเรียกว่า แอ่ว ฮิป ฮิป ภายหลังการแถลงข่าว นายบุญส่งและน.ส.กรุณาพร้อมทีมงาน การตลาดภาคเหนือ ททท. ได้เดินแจกเอกสารประชาสัมพันธ์กิจกรรม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถร่วมสนุกรับสิทธิได้โดยสแกน QR Code หรือแอดไลน์ @tatchiangrai หรือ กดถูกใจเพจ tatchiangrai

***น.ส.กรุณา กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในโครงการ “เชียงรายแต้ แต้” ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยในปีแรกเน้นกลุ่มผู้สูงอายุ ปี่ที่ 2 เน้นกลุ่มครอบครัว และในปีนี้ยังคงเน้นกลุ่มครอบครัวให้สามารถมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงรายได้ทุกเพศทุกวัย (Multi Gen) ทั้งด้านศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมชาติ โดยไม่จำเป็นต้องมีนักท่องเที่ยวมามากเกินไป โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน (Green Season) ที่จะมาถึงนี้ จังหวัดเชียงรายมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติมากมาย เช่น ดอยตุง ภูชี้ฟ้า เป็นต้น ซึ่งคาดว่าปี 2562 นี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจังหวัดเชียงรายใกล้เคียงกับเมื่อปีที่แล้วคือร้อยละ 8 เนื่องจากสภาวะหมอกควันที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวพิเศษมากขึ้น

***ด้านนายบุญส่ง กล่าวว่า ททท.ยังคงมีนโยบายในการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดและภูมิภาค โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเมืองหลักกับเมืองรอง 55 จังหวัด และการท่องเที่ยวเมืองรองกับเมืองรอง โดยให้ความสำคัญเมืองหลักกับเมืองรองไม่ต่างกัน และปรับแนวทางไม่เน้นจำนวนนักท่องเที่ยวมาก แต่เน้นนักท่องเที่ยวไม่มากนัก แต่มีการใช้จ่ายที่มีมูลค่าสูง จะเป็นการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนกว่า ซึ่งกิจกรรมโครงการ “เชียงราย แต๊ แต๊” นอกจากการใช้สื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ทั้งในและนอกพื้นที่แล้ว ยังมีการจัดทำเพลงเพื่อการโปรโมทการท่องเที่ยว R A I โดยศิลปินดัง “บอย” ตรัย ภูมิรัตน์ ช่วยแต่งเพลงและพาครอบครัวมาท่องเที่ยวเชียงรายถ่ายทอดประสบการกับเสียงเพลงด้วย รวมทั้งได้เชิญ 5 บล็อกเกอร์ดัง ได้แก่ PunProHopper , Sneakout , เลี้ยงลูกสุดเหวี่ยง , Little Monster และครูนกเล็ก มาร่วมรีวิวการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายด้วย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *