29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เทศบาลนครเชียงรายร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ขับเคลื่อนเมืองแห่งการท่องเที่ยวและกีฬา ฟื้นฟู “ตักบาตรทางน้ำ”

***วันที่ 20 ธันวาคม 2566 ดร.วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย รวมทั้ง ศ.ดร.สมชาย สันติวัฒนากุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ร่วมกันประกอบพิธีถวายเรือให้กับวัดฝั่งหมิ่น ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย โดยมี พระครูขันติพลาธร รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เจ้าอาวาสวัดฝั่งหมิ่น และ ผู้นำชุมชนฝั่งหมิ่น พร้อมด้วยคณะกรรมฯ ที่วัดฝั่งหมิ่น รับมอบ ซึ่งจัดขึ้น ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย

***ดร.วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า หลังจากที่ได้ผลักดันให้มีการก่อสร้างสวนสาธารณะริมน้ำกก ตลอดแนวหลังวัดฝั่งหมิ่น ซึ่งครอบคลุม 3 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนฝั่งหมิ่น ชุมชนป่าแดง และชุมชนร่องเสือต้น ระยะทางยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ ของชาวจังหวัดเชียงราย รวมทั้งสถานที่ออกกำลังกาย ที่ผ่านมาได้มีการหารือกับทางวัดฝั่งหมิ่น เพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน จึงเตรียมฟื้นการตักบาตรทางน้ำขึ้นมา เพื่อให้นักท่องเที่ยว ชาวเชียงราย ได้สัมผัสกับอดีตที่เคยมีการตักบาตรทางน้ำ

***“นอกจากนี้ กิจกรรมทางน้ำตลอดแนวริมน้ำกก ของสวนสาธารณะริมน้ำกก คือการแข่งขันเรือพาย และการแข่งขันอื่น ๆ เพื่อร่วมกันพัฒนา กระตุ้นเมืองแห่งกีฬา เพื่อการท่องเที่ยว อย่างแท้จริง ซึ่งทั้งหมดนั้นทำเพื่อเศรษฐกิจของชาวเชียงราย เมื่อนักกีฬามาก นักท่องเที่ยวมาก การจับจ่ายในพื้นที่ก็จะมากตาม”

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading