9 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เปิดแล้วงานพ่อขุนและงานกาชาดเชียงรายปี 2567

1 min read

***เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 ม.ค.2567 ที่เวทีกลางงานพ่อขุนเม็งรายและงานกาชาดจังหวัดเชียงราย ภายในบริเวณสนามบินเก่า ฝูงบิน 416 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ 18 อำเภอ มทบ.37 องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น  และภาคเอกชน ร่วมเปิดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาดจังหวัดเชียงราย ประจำปี 2567 โดยงานคืนวันเปิดมีผู้ประกอบการ จังหวัดเชียงราย ได้แก่ บ.ทวียนต์มาเก็ตติ้ง จำกัด มอบเงินให้แก่จังหวัดเชียงรายเพื่อใช้ในการปฏิบัติการป้องกันไฟป่าหมอกควัน มีการจัดการเดินแบบผ้าไทยสไตล์แฟชั่น เพื่อนสนับสนุนเงินสมทบให้แก่ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.เชียงราย ทั้งนี้ผวจ.เชียงรายได้กดปุ่มไฟพร้อมกัน 3 จุด เป็นไฮไลท์ไฟล้านดวงของการจัดงาน

***บรรยากาศภายในงาน มีการประดับไฟสวยงามตั้งแต่ถนนเข้างาน ประตูหน้างานตลอดทุกจุดของบริเวณงาน จัดซุ้มกิจกรรม ของส่วนราชการ อำเภอ เวทีกาชาด ด้านในสุด มีร้านค้าดังจาก tiktok มาจำหน่ายอาหาร ขนมดังๆ เรียงรายให้เลือกเดินชิม เดินช็อปกันยาวๆ บรรยากาศงานคืนแรก พี่น้องประชาชนมาเที่ยวงานกันเนืองแน่น และคาดว่าจะมาเที่ยวงานกันเป็นจำนวนมากในคืนต่อๆไป

***“งานพ่อขุนเม็งรายมหาราช และงานกาชาดประจำปี 2567” เป็นอีกหนึ่งงานเทศกาลแห่งความสุขสุดยิ่งใหญ่ของคนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง โดยปีนี้ทางผู้จัด “ธนาภรณ์ โปรโมชั่น” อยากให้งานนี้เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เป็นแหล่งนัดพบ พร้อมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไปด้วยในขณะเดียวกัน ภายใต้แนวคิด “จัดใหญ่ จัดเต็ม มันส์ครบเครื่องกว่าเก่า” ทางผู้จัดต้องการเนรมิตพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดผสานกับภูมิทัศน์ และเทคนิคการขึ้นกราฟฟิกสามมิติของงานในรูปแบบใหม่

***คุณแป๋ว (ธนาภรณ์ โปรโมชั่น) ผู้จัดงานงานพ่อขุนเม็งรายมหาราช และงานกาชาดประจำปี 2567  กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดงานในครั้งนี้ต้องขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ และความร่วมมือจากเจ้าของพื้นที่ นาวาอากาศโท ปราโมทย์  กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 (เชียงราย) เจ้าของพื้นที่ในการจัดงานครั้งนี้ ที่ให้โอกาสทาง “ธนาภรณ์ โปรโมชั่น” ได้เข้ามาจัดงานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ของจังหวัดเชียงราย การมาของเราในครั้งนี้เราต้องการเข้ามาช่วยพัฒนารูปแบบการจัดงานให้ดีขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าขาย และการท่องเที่ยว ให้งานนี้เป็นอีกหนึ่งงานเทศกาลประจำจังหวัดที่น่าจดจำของนักท่องเที่ยว ซึ่งการจัดงาน “งานพ่อขุนเม็งรายมหาราช และงานกาชาดประจำปี 2567” ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทาย และเป็นโจทย์ที่ยากที่ทางเราได้รับมา แต่ด้วยประสบการณ์การจัดงานของ “ธนาภรณ์ โปรโมชั่น” พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพที่เคยจัดงานเทศกาลใหญ่ ๆ ระดับจังหวัด ระดับประเทศกันมาอย่างยาวนาน ชาวเชียงรายทุกท่านจึงสามารถเชื่อมั่นได้เลยว่างานในปีนี้จะยิ่งใหญ่และจัดเต็มมากกว่าปีไหน ๆ อย่างแน่นอน ตัวอย่างผลงานที่ผ่านของ “ธนาภรณ์ โปรโมชั่น” ได้แก่ มหัศจรรย์งานช้างแฟร์จังหวัดสุรินทร์ งานประเพณีทิ้งกระจาดศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี และงานแข่งขันขันเรือยาวจังหวัดพิจิตร”

***ทาง “ธนาภรณ์ โปรโมชั่น” ได้นำประสบการณ์ที่ผ่านมามาปรับใช้กับ “งานพ่อขุนเม็งรายมหาราช และงานกาชาดประจำปี 2567” ของจังหวัดเชียงราย โดยทางผู้จัดได้มีการส่งทีมลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูล และพูดคุยกับชาวบ้านในจังหวัดล่วงหน้าเป็นเดือน ๆ เพื่อที่จะได้เข้าใจความต้องการของชาวเชียงราย ก่อนที่จะนำข้อมูลทั้งหมดมาพูดคุยกับหน่วยงานราชการในจังหวัดเชียงรายเพื่อปรับรูปแบบของงานให้ออกมาดีที่สุด และเพื่อให้ชาวเชียงรายรู้สึกภาคภูมิใจ และอยากกลับมาเที่ยวงานประจำจังหวัดกันอีกครั้ง ถือเป็นมิติใหม่ของงานประจำจังหวัด และสามารถเดินเพลินกันได้ทั้งวัน

***เชิญพบความสนุกแบบเต็มอิ่มได้ใน “งานพ่อขุนเม็งรายมหาราช และงานกาชาดประจำปี 2567” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มกราคม 2567 ไปจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตลอดทั้ง 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสนามบินฝูงบิน 416 จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading