27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เชียงรายจัด ART NIGHT RUN BENNALE CHANGRA 2023 เน้นย้ำเมืองกีฬารองรับงานศิลปะ ครั้งแรกวิ่งไปทำงานศิลป์ไป ชมคอนเสิร์ตศิลปินดัง Modern Dog-TAMSAXO- BOM The Voice ผู้ชนะทุกรุ่นจะได้รับถ้วยรางวัลจาก อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

1 min read

***เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 ก.พ.2567 ที่ลานหน้าอาคารหอศิลป์ร่วมสมัย อ.เมืองเชียงราย นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผวจ.เชียงราย นางชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย อ.สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ ร่วมแถลงข่าวกิจกรรมวิ่ง ART NIGHT RUN BENNALE CHANGRA 2023 กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 9 ก.พ.2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

***โดยมีการวิ่งเป็น 3 ระยะทางได้แก่ ระยะทาง 3 กิโลเมตร ระยะทาง 6 กิโลเมตร ระยะทาง 13 กิโลเมตร ซึ่งทั้ง 3 ระยะทาง จะผ่านจุดท่องเที่ยวที่สนใจหลายแห่ง เช่น หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย ขัวศิลปะ สวนสาธารณะริมนํ้ากก เทศบาลนครเชียงราย ซึ่งจะมีการกำหนดให้นักวิ่งต้องทำกิจกรรมรับริบบิ้นเพื่อทำงานศิลปะในการแต่ละเส้นทางวิ่งด้วย  และมีจุดแสดงไฟที่สวยงามตามเส้นทางการแข่งขัน ซึ่งนักวิ่งสามารถเก็บภาพสวยๆได้ ซึ่ง

***การจัดกิจกรรมครั้งนี้ รับสมัครเป็น 4 ประเภทการแข่งขัน คือ 1.ระยะทาง 3 กิโลเมตร จะได้รับเสื้อที่ระลึก เหรียญรางวัล ประกันชีวิต ค่าสมัคร 499 บาท 2.ระยะทาง 6 กิโลเมตร จะได้รับเสื้อที่ระลึก เหรียญรางวัล ประกันชีวิต ค่าสมัคร 599 บาท 3.ระยะทาง 12 กิโลเมตร จะได้รับเสื้อที่ระลึก เหรียญรางวัล ประกันชีวิต ค่าสมัคร 699 บาท 4.ระยะทาง 12 กิโลเมตร (โอเวอร์ออล) จะได้รับเสื้อที่ระลึก เหรียญรางวัล ประกันชีวิต ค่าสมัคร 999 บาท และชิงถ้วยรางวัลของศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งถ้วยรางวัลมีเพียง 6 รางวัลเท่านั้น พิเศษสุด บัตรวิ่ง VIP มูลค่า 5,000 บาท จะได้รับเสื้อทั้ง 4 ประเภท ได้รับเหรียญรางวัลพร้อมลายเซ็นต์จาก พร้อมการ์ดขอบคุณที่เขียนด้วยลายมือมือตัวเองพร้อมลายเซ็นต์จากศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อีกด้วย

***ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ART NIGHT RUN BIENNALE CHIANGRAI 2023 หรือสมัครได้ที่เว็บไซค์ ไทยรัน โดยผู้ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมสามารถรับชมคอนเสิร์ตจากศิลปินดังได้หลังเสร็จกิจกรรม ซึ่งจะมีให้ชม 3 วัน ได้แก่ วันที่ 9 ก.พ.2567 ศิลปิน Modern Dog , TAMSAXO 10 ก.พ. 2567 ศิลปิน BOM The Voice 11 ก.พ.2567 ศิลปิน SL Music

***นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ รองผวจ.เชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองที่ได้รับเลือกให้เป็น เมืองแห่งการออกแบบจาก องค์กร UNESCO และเป็นเมืองแห่งกีฬา (Sport City) และเมืองศิลปะ (Art City) ซึ่งจังหวัดเชียงรายได้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Bieanale Chiangrai 2023 จังหวัดเชียงรายจึงได้กำหนดจัดงานกิจกรรม ART NIGHT RUN BIENNALE CHIANGRAI 2023 เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นเมืองแห่งกีฬาและเมืองแห่งศิลปะ โดยจะมีการวิ่งในระยะ 3 กม. 6 กม. และ12 กม.โดยตลอดระยะเส้นทางจะมีกิจกรรมทำงานศิลปะไปด้วย ซึ่งนักวิ่งทุกคนต้องผ่านจุดทำงานศิลปะจึงจะได้รับการพิจารณาเพื่อตัดสินรับถ้วยรางวัลที่ออกแบบโดย ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ  จึงขอเชิญชวนนักวิ่งและผู้สนใจได้มาสัมผัสอากาศเย็นของเชียงรายที่เหมาะแก่การวิ่งเป็นอย่างมาก และครั้งนี้เป็นการวิ่งตอนกลางคืน หลังเสร็จกิจกรรมยังได้ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินดังฟรีอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมมีตั้งแต่วันที่ 9 ถึงวันที่ 11 กุมภาพันธุ์ 2567 ที่หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading