23 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“เฉลิมเกียรติ์” แถลงจับยาบ้าล็อตใหญ่เชียงราย 10 ล้านเม็ด

1 min read

***เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 เม.ย.2562 ที่บก.ภ.เชียงราย ถ.ศูนย์ราชการ ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.เชียงราย พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รองผบก.ภ.เชียงราย และนายประจญ ปรัชญ์สกุล ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้ารายสำคัญจำนวนกว่า 10 ล้านเม็ด

***เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 28 เม.ย.2562 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายเมื่อวันที่ 27 เม.ย.2562 ว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ใช้รถยนต์เป็นพาหนะในการขนลำเลียงยาเสพติด จึงได้จัดชุดลาดตระเวนตรวจสอบบริเวณถนนสายรองด้านหลังภูใจใสรีสอร์ท ม. 8 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พบรถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค 808 เชียงราย มีสิ่งของบรรทุกอยู่เต็มหลังรถคลุมด้วยผ้าใบ ยังพบชายประมาณ 2-3 คน อาศัยความมืดลงจากรถวิ่งหลบหนีไปได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีกำลังคนน้อยและเกรงคนร้ายมีอาวุธ จึงไม่ได้ติดตามไปและเฝ้ารถยนต์คันดังกล่าวจนสว่างจึงเข้าตรวจสอบ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบจำนวน 42 กระสอบบริเวณกระบะหลัง และภายในรถหลังคนเข้าจำนวน 8 กระสอบ รวมทั้งสิ้น 50 กระสอบ รวมเป็นยาบ้าทั้งหมดจำนวนกว่า 10 ล้านเม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางนำส่ง พงส.สภ.แม่จันสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

***ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายในรถกระบะคันดังกล่าว พบเอกสารระบุชื่อ นายอาเพียว พิสัยเลิศ อายุ 33 ปี อยู่ที่หมู่ 3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จึงออกจับนายอาเพียวและขยายผลไปที่ บ.หนองแหย่ง หมู่ 8 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน ซึ่งเป็นบ้านของนายอาผ่า เดเชกู่ พ่อของนายอาเพียว เป็นกระต๊อบอยู่กลางทุ่งนา

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *