28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เทศบาลนครเชียงรายร่วมม.แม่ฟ้าหลวงขับเคลื่อนนครแห่งการศึกษา

***จากแนวคิดที่เทศบาลนครเชียงรายจะขับเคลื่อนเมืองเป็นนครแห่งการศึกษา ซึ่งเราได้รับความกรุณาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย, มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และในระดับมัธยมศึกษา เช่น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน, โรงเรียนสาธิตจุฬา ตลอดจนสถาบันการศึกษาอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศอีกจำนวนมาก

***เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ดร.วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย คณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาลนครเชียงราย ผอ.สำนักการศึกษา โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ได้ร่วมลงนามกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รศ.ดร.ดรุณี วัฒนศิริเวช รองอธิการบดี ผศ.ดร. ภาณุพงษ์ ใจวุฒิ รองอธิการบดี ในการที่เราจะเตรียมรูปแบบการศึกษาของน้องๆ นักเรียน ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐ และรองรับกับความต้องการบุคลากรของภาคเอกชน ที่จะส่งเสริมให้ลูกหลานมีงานทำและมีรายได้ที่ดี ซึ่งเป็นที่มุ่งหวังของพวกเราพ่อแม่และผู้ปกครอง

ผศ.ดร.มัชฌิมา นราดิศร
อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ดร.วันชัย จงสุทธานามณี
นายกเทศมนตรีนครเชียงราย

***และในวันเดียวกัน ก็ได้มีโอกาสร่วมพบปะกับ ร.ศ.ดร.ระวิวรรณ์ เจริญทรัพย์ หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และพทป.นภัสวรรณ เผ่าจำรูญ ผู้จัดการโรงงานผลิตสมุนไพรครบวงจร ซึ่งท่านก็ได้ให้ความกรุณาในการเปิดโอกาสให้คณะเทศบาลนครเชียงราย ศึกษาดูงานเยี่ยมชมศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร

***ดร.วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า เป็นความมุ่งมั่นของพวกเราในการประสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ ในการเกื้อหนุนและสนับสนุนทางด้านการศึกษาให้กับท้องถิ่นไทย ซึ่งเชื่อมั่นว่า เทศบาลนครเชียงรายของเราจะได้รับโอกาสจากสถาบันต่างๆ ดำเนินการควบคู่กับโรงเรียนทั้ง 8 แห่งในสังกัด และส่งมอบโอกาสที่ดีให้กับน้องๆ นักเรียนของเรากว่าแปดพันคน เพื่ออนาคตที่ดีของเด็กเชียงรายต่อๆ ไป

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading