4 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

มอบนโยบายคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวเชียงราย

1 min read

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 พ.ค.2562 ที่ห้องบุษราคัม โรงแรมวังคำ อ.เมืองเชียงราย น.ส.รัชนี ตรัยตรึงศ์โกศล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน การประชุมสมัชชาสตรีและสมัชชาครอบครัวจังหวัดเชียงราย ประจำปี 2562 โดยมีคณะอนุกรรมการส่งเสริมพัฒนาครอบครัว คณะอนุกรรมการจัดประชุมสมัชชาสตรีระดับจังหวัด คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดเชียงราย กลุ่มสตรี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเชียงราย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน 18 อำเภอ ร่วมการประชุมกว่า 200 คน เพื่อให้ความเห็นและข้อเสนอแนะต่อการจัดสมัชชาครอบครัวระดับจังหวัด พร้อมทั้งผลักดันให้มีการบังคับใช้พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว 2550 อย่างเป็นรูปธรรม

***น.ส.รัชนี กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย ในฐานะอนุกรรมการและเลขานุการส่งเสริมพัฒนาครอบครัว ได้กำหนดให้มีการจัดประชุมสมัชชาครอบครัวระดับจังหวัดเป็นประจำทุกปี ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการส่งเสริมและประสานงานสถาบันครอบครัวแห่งชาติ พ.ศ. 2551 และตามคำสั่งคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ครอบครัวแห่งชาติที่ 1/2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนบทบาทหน้าที่การดำเนินงานของศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน (ศพค.) สร้างความรู้ด้านสตรีและครอบครัว การทำงานในท้องถิ่น ตลอดจนระดมความคิดเห็นและแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาสตรีและครอบครัว เพื่อเป็นฐานสำหรับการพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายด้านสตรีและครอบครัวต่อไป

***น.ส.รัชนี กล่าวอีกว่า การประชุมในครั้งนี้ได้กำหนดประเด็นหลักโดยพิจารณาจากสถานการณ์ปัญหาครอบครัวในพื้นที่จังหวัดเชียงรายในประเด็นต่างๆได้แก่ 1.) การสื่อสารในครอบครัวเชื่อมสัมพันธ์ทุกช่วงวัย 2.) เรื่องเพศคุยกัน 3.)ได้แนวครอบครัวครอบครัวรู้ทันสื่อ ภายใต้การขับเคลื่อนการพัฒนากลไกพัฒนาครอบครัวในระดับพื้นที่

***ภายหลังพิธีเปิดการประชุม น.ส.รัชนีได้มอบเกียรติบัตรศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนระดับดีเด่นและระดับดีประจำปี 2560 ให้แก่ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน จังหวัดเชียงราย จำนวน 73 แห่ง พร้อมบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “พลังสตรีและครอบครัวกับการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน”

Cr. ข่าว/ภาพ สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *