16 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

นายกสมาคมสปาไทยให้มุมมองพัฒนาธุรกิจสปา เชียงรายควรเป็นเมืองท่องเที่ยวสุขภาพแบบไหน

1 min read

***เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.2562 ที่โซนทะเลหมอก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมย์ รองผวจ.เชียงราย พร้อมด้วยนายกรด โรจนเสถียร นายกสมาคมสปาไทย ผู้บริหารชีวาศรม นายชาญชัย พัฒนานุภาพ น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย ประธานชมรมน้ำพุร้อนและสปาจังหวัดเชียงราย นายกิตติ ทิศสกุล รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย นายวิศิษฐ์ วงศ์อาริยะ ผจก.ทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย และมิสแกรนด์เชียงราย 2019 พร้อมรอง 4 คน ร่วมพิธีเปิดงาน มหกรรมเชียงรายเมืองสุขภาพล้านนา (Chiangrai Lanna Wellness) ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และเชิงสุขภาพจังหวัดเชียงราย กิจกรรมสร้างมาตรฐานน้ำพุร้อน Chiangrai Lanna Spa City ระหว่างวันที่ 1-2 มิ.ย.2562 เพื่อนำไปใช้ในการบริหารธุรกิจสปา และโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ให้เป็นเมืองสุขภาพล้านนา ผสมผสานกับการนวดแผนไทย การรักษา การบำรุงผิวด้วยสมุนไพรควบคู่ไปกับการบำบัดด้วยน้ำแร่ธรรมชาติ และส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการสุขภาพที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว มีการเชื่อมโยงเกื้อหนุนซึ่งกันและกันของภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย มีนายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย กล่าวรายงาน

นายภาษเดช หงส์ลดารมย์
รองผวจ.เชียงราย
นายกรด โรจนเสถียร
นายกสมาคมสปาไทย
ผู้บริหารชีวาศรม

***กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการน้ำพุร้อนในจังหวัดเชียงราย บูธแสดงสินค้าและบริการธุรกิจสปา สุขภาพ และความงาม การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามจากวัตถุดิบธรรมชาติที่ได้จากพื้นที่จังหวัดเชียงราย บริการนวดแผนไทยและการตอกจุด และการเสวนาเรื่องทิศทางและวิธีดำเนินธุรกิจสปาให้ประสบความสำเร็จ นำโดยนายกสมาคมสปาไทย

***นายกรด กล่าวว่า ปัจจุบันคนให้ความสำคัญกับสุขภาวะ (Wellness) เป็นอย่างมาก รวมไปถึงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพด้วย ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพทั้งหลายต้องเข้าใจองค์ประกอบหลักในการทำธุรกิจ 6 ประการ ได้แก่ 1) Physical ร่างกายมนุษย์ต้องการสุขภาพกายที่ดี 2) Emotion มนุษย์มีความต้องการสุขภาพจิตที่ดี 3) Mental มนุษย์ต้องการการพักผ่อนและการผ่อนคลายที่ดี 4) Spiritual มนุษย์ต้องมีจิตวิญญาณ ความนึกคิด ความมีสมาธิที่ดี 5) Social มนุษย์ต้องการมีสังคมที่ดี 6) Environ-Mental มนุษย์ต้องการอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี ดังนั้นผู้ประการธุรกิจเพื่อสุขภาพต้องทำธุรกิจให้มีศักยภาพมากที่สุด และหาให้พบว่าศักยภาพของเราคืออะไรที่จะเป็นจุดขายของโลกได้ แล้วพิจารณาวิเคราะห์อย่างรอบทิศทางแบบเจาะลึก เอากลุ่มคนกลุ่มนั้นมาเป็นตัวตนที่แท้จริงของธุรกิจสุขภาพของจังหวัดเชียงรายให้ได้ จึงจะประสบความสำเร็จ ซึ่งธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) ของโลกมีมูลค่ากว่า 639.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังมีโอกาสให้เชียงรายไปเป็นส่วนแบ่งตลาดหนึ่งของโลกได้

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์    

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *