25 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เตือนภัยอ้าง FB “ตัน ภาสกรนที” ให้โชครับเงิน 1 ล้านบาท แต่ต้องซื้อทรูมันนี่ 2,000 บาท ยืนยันรับสิทธิ์ก่อนโอนเงินให้

1 min read

***ผม … นายหัสดินทร์ธร สองสมุทร (หนุ่ย ประตูน้ำ) Admin Facebook Group : เชียงรายทูเดย์ แม็กกาซีนข่าว ขอเตือนสมาชิกผู้ใช้ Facebook ทุกท่าน ให้ระวังผู้แอบอ้างโดยใช้ Facebook ชื่อ “ตัน ภาสกรนที” เจ้าของและผู้ผลิต “อิชิตัน” ขอ Ad Friend กับผม ผมได้ตอบรับไป 5 นาที ก็มีการแจ้งทาง Inbox เข้ามาว่า ท่านได้รับรางวัล ตัน บุญ สุ่มหาผู้โชคดีทาง Facebook เป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท มีเงื่อนไขให้ไปซื้อบัตรเติมเงินทรูมันนี่ใบละ 1,000 บาท จำนวน 2 ใบ พร้อมถ่ายรูปสลิปทรูมันนี่และเลขบัญชีธนาคารของท่านส่งไปให้เพื่อทำการโอนเงินให้ทันที

เพจ ตัน ภาสกรนที ของจริง
มีสมาชิกแฟนเพจกว่า 12 ล้านคน
ใบทะเบียนพาณิชย์ปลอม
Facebook ตัน ภาสกรนที ปลอม
มี 3 Facebook
เพจข้างบนเป็นของจริง

**ผมได้พยามชวนคุยและขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อไว้เป็นหลักฐานและตรวจสอบ แต่ผู้แอบอ้างก็ไม่ยอมให้ อ้างว่าต้องไปซื้อบัตรและถ่ายหน้าสลิปส่งมาก่อนเพื่อขอรับสิทธิ ซึ่งผู้แอบอ้างไม่ยอให้เบอร์โทรศัพท์แล้วหยุดตอบโต้ไปประมาณ 15 นาทีจึงเข้าไปตรวจสอบพบว่า Facebook ชื่อ “ตัน ภาสกรนที” ดังกล่าว มีเพื่อนอยู่เพียง 425 คน โพสท์ครั้งสุดท้ายวันที่ 8 มิถุนายน 2562 เวลา 18.50 น. เนื้อหาใน Facebook มีการโพสท์แค่ 3 ครั้ง ไม่มีโพสท์อื่นอีก ภาพคุณตันที่ใช้บนไทม์ไลน์ มีลักษณะเบลอๆ ผู้แอบอ้างถามเข้ามาอีกเหมือนเดิมว่า ให้ซื้อบัตรทรูมันนี่ 2,000 บาท และถ่ายหน้าสลิปส่งไปให้ ทั้งที่ผมพยามขอเบอร์โทรก็ยังไม่ยอมให้ ที่สุดผู้แอบอ้างใช้ถ้อยคำว่า …“หากคุณไม่ไว้ใจทางเราคุณจะสละสิทธิ์ก็ได้นะครับ” …”ทางเราจะติดต่อกลับไปหลังจากคุณทำการยืนยันรับสิทธิ์เสร็จครับ” ผมยืนยันขอเบอร์โทรมาก่อน” เพียงอย่างเดียว ก่อนที่ผู้แอบอ้างจะเงียบหายไปเกือบ 20 นาที เห็นว่าคงไม่ตอบ Inbox แน่แล้ว จึงเอาหน้า Page ชื่อ ตัน ภาสกรนที ของจริง Inbox ไปให้ดู ซึ่งมีผู้กดถูกใจกว่า 12 ล้านคน ผู้แอบอ้างได้ทำการบล็อก Facebook ผมทันที นอกจากนี้ ระหว่างที่คุยกันทาง Inbox ผู้แอบอ้างได้ส่งหนังสือรับรองการแจกเงินจากสำนักกลางทะเบียนพาณิชย์มาให้ดูด้วย ซึ่งเป็นหนังสือปลอมขึ้นมา (ไม่เนียนเลย ไม่อยู่ในสารบบทะเบียนพาณิชย์เลย)

***จากเหตุการณ์นี้ ขอแจ้งเตือนประชาชนทุกท่าน ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ ก่อนตัดสินใจ และอย่าดำเนินการใดๆโดยทันที ให้มีเวลาคิดทบทวนความผิดถูกสักหน่อยครับ

นายหัสดินทร์ธร สองสมุทร

Admin. เชียงรายทูเดย์แม็กกาซีนข่าว

https://www.facebook.com/groups/chiangraitoday.mag/

Loading

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *