25 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“พอจ.เอกชัย” หนุน “สธวท.ชร.” จัดคอนเสิร์ตรวมดาราดัง จำหน่าย “หมอน-ผ้าคลุมไหล่” ช่วยเด็กติดเชื้อด้อยโอกาส

1 min read

***เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ม.ค.2562 ที่โรงแรมเดอะ เฮอริเทจ เชียงราย พระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ เจ้าอาวาสวัดใหม่ศรีร่มเย็น อ.เชียงของ จ.เชียงราย เมตตาร่วมกับนางจิตราภรณ์ บุตรขุนทอง นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพ จ.เชียงราย (สธวท.เชียงราย) และนางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.เชียงราย แถลงข่าวการจัดงานกาลา ดินเนอร์ แอนด์ คอนเสิร์ต ไดมอนด์ ฮาร์ต (GALA DINNER & CONCERT DIAMOND HEART) ในวันที่ 1 ก.พ.2562 ณ ห้องบอลรูมโรงแรมเดอะ เฮอริเทจ เชียงราย ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป เพื่อจัดหารายได้ช่วยเหลือสตรีและเด็กที่ติดเชื้อเอชไอวีและเด็กด้อยโอกาส มีศิลปินนักร้องชื่อดัง ได้แก่ “เท่” อุเทน พรหมมินทร์ “ต้น” สุชาติ สุวางกูร  “มัม” ลาโคนิค  “อุ้ย” ระวิวรรณ จินดา และศิลปินดังรวมอีก 10 คน โดยศิลปินที่มาแสดงคอนเสิร์ตทุกคนล้วนเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์เอกชัย มาด้วยสมัครใจโดยไม่รับค่าตอบแทน

***ภายในงานมีการจัดหารายได้ด้วยการจำหน่ายโต๊ะอาหารและเครื่องดื่ม เว้นแอลกอฮอล์ จำนวน 65 โต๊ะๆ ละ 10,000 บาท จำหน่ายผ้าพันคอจากผ้าไหมอย่างดีผืนละ 1,500 บาท หมอนลวดลายดอกไม้วิจิตรงดงาม ผลงานการออกแบบโดย”น้องอิ๋ม” น.ส.พุทธรักษ์ ดาษดา วัย 31 ปี ศิลปินสาวคนดังเจ้าของสตูดิโอดาษดา

***พระอาจารย์เอกชัย กล่าวว่า การออกแบบทางศิลปะภายในงานนี้ต้องยกความสามารถให้ศิลปิน “อิ๋ม” ที่ออกแบบบนผืนผ้าและหมอนได้ลวดลายที่มีความเย็นแต่มีความหมายว่า “การดำเนินชีวิตอย่างสง่างาม” ส่วนกิจกรรมก็เป็นการกุศลเพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบความทุกข์ยากโดยหลายคนก็สมัครใจไปช่วยโดยไม่ได้คิดราคาค่าตัวใดๆ เลย ดังนั้นกิจกรรมในลักษณะนี้จึงจะมีไปอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อให้ได้ร่วมกันทำบุญและประโยชน์ต่อสังคม โดยตลอดทั้งปีจะมีกิจกรรมอีกราว 6-7 กิจกรรม เช่น มหกรรมบอลลูน ออน เดอะแม่โขงริเวอร์ ที่ อ.เชียงของ ช่วงเดือน เม.ย.กิจกรรมวิ่งไทย-สปป.ลาว ช่วงเดือน ก.ค.ฯลฯ จากนั้นช่วงปลายปีก็จะมีการสรุปผลการดำเนินการกันต่อไป

***ด้านนางจิตราภรณ์ กล่าวว่าในปัจจุบันยังมีสตรีและเด็กที่ติดเชื้อเอชไอวีหรือมีครอบครัวที่ติดเชื้อเอชไอวีอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น สธวท.เชียงราย ในฐานะเป็นหนึ่งในองค์กรในสังคมจึงแสวงหาทางช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันซึ่งก็นับเป็นความเมตตาของพระอาจารย์เอกชัยที่ได้ช่วยประสานงานกับฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะศิลปินที่เป็นลูกศิษย์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องให้ร่วมกันสนับสนุนกิจกรรม

***นางนงเยาว์ กล่าวว่า กิจกรรมในลักษณะเครือข่ายร่วมกันภายใต้ความเมตตาของพระอาจารย์เอกชัยเช่นนี้จะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยออกมาเป็นกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ หลังจากที่ผ่านมาภาครัฐและเอกชนอื่นๆ ก็มีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทำให้พวกเราได้ปรึกษากันว่าจะแสวงหากิจกรรมที่มีความแตกต่างออกไปได้อย่างไร กระทั่งได้รับคำแนะนำจากพระอาจารย์ให้จัดกิจกรรมซึ่งพบว่าเบื้องต้นประสบความสำเร็จด้วยดีโดยสามารถจำหน่ายโต๊ะได้กว่า 55 โต๊ะแล้วและผ้าพันคอ หมอนที่งดงามดังกล่าวก็มีการจับจองกันครบครัน

Cr. ข้อมูลข่าวจาก www.kaokrai.com

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

***สามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ติดต่อเพจสมาคม สธวท.หรือติดต่อ คุณเนตรนภา 095-469-7466

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *