3 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

สาวนครพนมอดีตรอง 1 มิสไทยแลนด์เวิร์ลคว้า MGT 2019 “อเล็กซ์ ศรัณย์พัศ” เผยเชียงรายได้เป็นเจ้าภาพ MGT 2020

1 min read

***เมื่อเวลา 22.30 น. ที่ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติ ไบเทค บางนา มีการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 มีสาวงามจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมการประกวด โดยในรอบสุดท้ายได้คัดเลือกสาวงามเหลือเพียง 20 คน ภาคละ 5 คน จำนวน 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง (รวมภาคตะวันออก) และภาคใต้ ซึ่ง “น้องลิต้า” น.ส.ศิริพร วันเงิน มิสแกรนด์เชียงราย ติด 1 ใน 20 คน แต่ในรอบ 10 คน “น้องลิต้า” ไม่สามารถผ่านด่านไปได้ แต่นายศรัณย์พัศ “อเล็กซ์” ศรีสวัสดิ์ ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์เชียงราย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ Best Director Award Miss Grand Thailand 2019 และก่อนการประกาศผลเข้ารอบ 5 คน เพื่อตอบคำถามก่อนตัดสินผู้ครองตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ได้มีการประกาศจังหวัดที่จะได้เป็นเจ้าภาพเก็บตัวทำกิจกรรมในการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ซึ่งได้แก่จังหวัดเชียงราย มี ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย เป็นผู้แทนผวจ.เชียงราย พร้อมด้วยนายศรัณย์พัศ ได้มอบกุญแจเปิดประตูเมืองเชียงรายและแถบป้ายยินดีต้อนรับสู่จังหวัดเชียงรายเป็นภาษาอังกฤษ Welcome to Chiangrai MGT 2020 ให้แก่นายณวัฒน์ อิศรไกรศีล ประธานกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ เป็นสัญลักษณ์ว่า จังหวัดเชียงรายจะเป็นเจ้าภาพจัดการเก็บตัวทำกิจกรรมของผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ในปี 2020

***ผลการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ได้แก่ “น้องโกโก้” น.ส.อารยะ ศุภฤกษ์ มิสแกรนด์นครพนม ควบตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชน คว้ามงกุฎเพชรมูลค่า 1,200,000 บาท สายสะพายเกียรติยศ คอนโดมีเนียมสุดหรู รถยนต์ 1 คัน และรางวัลอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท  พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ประเทศเวเนซุเอลา ในเดือนตุลาคม 2562 นี้ ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ น.ส.พีรชาดา ขุนรักษ์ มิสแกรนด์น่าน รองอันดับ 2 น.ส. นฤมล คำพันธ์ มิสแกรนด์เชียงใหม่ รองอันดับ 3 น.ส.มณีรัตน์ แดงประเสริฐ มิสแกรนด์ตราด และรองอันดับ 4 ได้แก่ น.ส.ชมพูนุช พึ่งผล มิสแกรนด์พังงา

***”น้องโกโก้” น.ส.อารยะ ศุภฤกษ์ อายุ 25 ปี น้ำหนัก 54 ก.ก. สูง 175 ซ.ม. สัดส่วน 34-23-37 นิ้ว ศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อดิจิตอลและการสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ความสามารถพิเศษ เดินแบบ ขี่ม้า เต้นลีลาประกอบเพลง แอ๊กติ้งการแสดง และยังเคยผ่านเวทีประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2011 สามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มาครอง ก่อนเข้าแข่งขันรายการเดอะเฟซ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2

นายศรัณย์พัศ “อเล็กซ์” ศรีสวัสดิ์
ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์เชียงราย
“น้องลิต้า” น.ส.ศิริพร วันเงิน
มิสแกรนด์เชียงราย

***ด้านนายศรัณย์พัศ ได้กลายเป็น ผอ.กองประกวดจังหวัดเจ้าภาพมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 กล่าวว่า จังหวัดเชียงถือว่าโชคดีมากที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นจังหวัดเจ้าภาพในการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี2020 เนื่องจากมีจังหวัดต่างๆเสนอตัวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในการประกวดปีนี้ (2019) มีจังหวัดเจ้าภาพร่วมเป็น 5 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และสงขลา ตนได้เสนอความโดดเด่นของจังหวัดเชียงรายที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย มีวัฒนธรรมที่งดงาม เป็นเมืองการค้าชายแดนที่มีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีความพร้อมในการจัดงานอีเวนท์ใหญ่ๆที่ผ่านมาแล้ว รวมทั้งความพร้อมและความเข้มแข็งของภาคเอกชนและภาคราชการ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างดี ซึ่งจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดแรกที่มีการประกวดมิสแกรนด์จังหวัดด้วยการคัดสรรจากมิสแกรนด์อำเภอ ซึ่งนายณวัฒน์ได้มาชมการประกวดมิสแกรนด์เชียงรายด้วยตนเอง เห็นความพร้อมของจังหวัดเชียงราย จึงเลือกจังหวัดเชียงรายเป็นเจ้าภาพเก็บตัวในการประกวดมีสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ดังกล่าว

ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย เป็นผู้แทนผวจ.เชียงราย พร้อมด้วยนายศรัณย์พัศ ศรีสวัสดิ์ ได้มอบกุญแจเปิดประตูเมืองเชียงรายและแถบป้ายยินดีต้อนรับสู่จังหวัดเชียงรายเป็นภาษาอังกฤษ Welcome to Chiangrai MGT 2020 ให้แก่นายณวัฒน์ อิศรไกรศีล ประธานกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์

Cr. ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก วิกิพีเดีย , ข่าวสดออนไลน์ ,กองประกวดมิสแกรนด์เชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *