20 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“นภินธร” เล่าเรื่อง “ตลาดล้านเมือง” ตลาดเกษตรใหญ่สุดภาคเหนือ สร้าง “ล้านนาไนท์มาร์เก็ต” กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชียงราย

1 min read
นายนภินทร ศรีสรรพางค์
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจียงฮาย มาร์เก็ต จำกัด
ผู้บริหารตลาดล้านเมือง เชียงราย

***เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 ก.ค.2562 ที่โรงแรมเดอะเฮอร์ริเทจ เชียงราย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจียงฮาย มาร์เก็ต จำกัด ผู้บริหารตลาดล้านเมือง เชียงราย ร่วมบรรยายพิเศษ ตลาดล้านเมือง ตลาดเกษตรปลอดภัยใหญ่สุดของภาคเหนือ ให้สมาชิก Wealth Solution รับฟังเพื่อเผยแพร่แนวคิดในการทำตลาดค้าผักผลไม้และสินค้าการเกษตรปลอดภัยที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และแผนการพัฒนาตลาดด้านการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคนในพื้นที่ พร้อมการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย เผยแผนสร้าง “ล้านนาไนท์” ให้เป็นไนท์มาเก็ตใหญ่สุดในภาคเหนือเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวแห่งแรกของเชียงราย

***นายนภินทร กล่าวว่า ตลาดล้านเมือง จ.เชียงราย ได้ถอดแบบโครงสร้างมาจากตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี  ที่เน้นเรื่องการจำหน่ายผักปลอดสารและอาหารปลอดภัย โดยเป็นตลาดกลางค้าส่งผักผลไม้ และเป็นศูนย์กลางการจำหน่ายผักสด ผลไม้ และผลิตภัณฑ์เกษตรอื่นๆ ไปสู่ทุกภูมิภาคต่างๆของประเทศ และสามารถส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจังหวัดเชียงรายมีความเหมาะสมที่จะเป็นตลาดกลางผักผลไม้ เพราะมีเกษตรกรอยู่จำนวนมาก มีผลิตผลทางการเกษตรมาก มีความปลอดภัย มีการคมนาคมขนส่งติดต่อกับเส้นทางต่างๆได้อย่างดีทั้งในภูมิภาคและระดับประเทศ ยังมีทางรถยนต์เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน เข้าไปในประเทศเมียมา ลาว และจีน  

***ตลาดล้านเมือง ตั้งอยู่บนเส้นทางสายเชียงราย-เทิง จากแยกแม่กรณ์ขึ้นไปประมาณ 2 กม. ด้านทิศใต้เป็นที่ตั้งของโครงการตลาดล้านเมือง ภายในพื้นที่กว่า 256,000 ตารางเมตร (160 ไร่) ประกอบด้วยอาคารค้าส่งผักและผลไม้ อาคารค้าปลีก อาคารพาณิชย์และอาคารเอนกประสงค์ ลานนานาชาติและลานค้าส่งสินค้าอาหารทะเล ตลาดเย็นไนท์มาร์เก็ต ถนนภายในโครงการและลานจอดรถ นอกจากนี้ยังมีศูนย์ตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์อาหารและปัจจัยการผลิต เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์อาหารและผลิตผลการเกษตรได้คุณภาพมาตรฐาน สินค้าทุกประเภทต้องผ่านการตรวจสอบมาตรฐานเสียก่อน ถ้าไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานจะไม่ให้นำเข้ามาขายโดยเด็ดขาด ซึ่งปัจจุบันการก่อสร้างโครงการมีความก้าวหน้าแล้วกว่าร้อยละ 70 มียอดจองแผงจำหน่ายกว่า 604 ล็อค จำนวน 322 ราย คิดเป็นร้อยละ 89 นายนภินทร กล่าวและว่า

***ขณะนี้ทางตลาดล้านเมืองกำลังก่อสร้าง “ล้านนาไนท์” ซึ่งเป็นตลาดเย็น หรือ ไนท์มาร์เก็ต พื้นที่กว่า 15 ไร่ เพื่อบริการด้านอาหาร สินค้าของกินของใช้ รองรับร้านค้าได้กว่า 1,500 ร้านค้า และลานการแสดงพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร ที่สามารถรองรับคนได้กว่า 2,000 คน ซึ่งจะเป็นตลาดไนท์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ตกแต่งให้เป็นบรรยากาศแบบล้านนาด้วยการประดับโคมลอยที่จะมีแสงสีในยามค่ำคืน มีกำแพงเมือง “ริมเวียงเชียงราย” มีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่กลางพื้นที่เพื่อเพิ่มความร่มรื่นเย็นสบาย ซึ่งในอนาคตจะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดเชียงราย ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมจำนวนมาก สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดการลงทุนในพื้นที่ได้ที่โทร. 053-700-169 และ 062-292-7755  

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *