29 มีนาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ปราบไม่หมดยึดอีกยาไอซ์โดราเอม่อน 120 ก.ก. วิสามัญดับ 4 ศพ อีกรายกระบะบรรทุกยาบ้า 7.9 ล้านเม็ดจ๊ะเอ๋ตำรวจทิ้งรถหลบหนี

1 min read

***เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.ค.2562 ที่ บก.ภ.เชียงราย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.เชียงราย และนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย ร่วมแถลงการจับกุมตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ 2 ราย สามารถยึดยาไอซ์จำนวน 120 ก.ก. ที่ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง วิสามัญขบวนการขนยาเสพติด 4 ศพ และการติดตามตรวจยึดยาบ้าจำนวน 7.9 ล้านเม็ด ที่บ้านอาแบ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง

***รายแรกเหตุเกิดเมื่อเวลา 01.35 น. วันที่ 24 ก.ค.2562 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 ฉก.ม.2 ได้ออกลาดตระเวนตามเส้นทางตะเข็บชายแดน มีการตรวจสอบผ่านกล้องตรวจจับความร้อน พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 15 คน สะพายเป้ เดินมาตามเส้นทางเดินเท้าในป่า จากแนวชายแดนประเทศเมียนมามุ่งหน้าไปทาง บ.ป่าซางสูง บริเวณช่องทางเอดิ บ้านป่าซางสูง (บริวารบ้านจะตี) หมู่ 16 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ห่างจากแนวชายแดน 1.5 กม. มีลักษณะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้แสดงตัวและสั่งให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงต่อสู้ จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 15 นาที ผลการปะทะฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัยจึงตรึงกำลังรักษาพื้นที่เกิดเหตุ ในเช้าวันใหม่จึงได้เข้าตรวจสอบพบฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 4 ศพ ตรวจยึดยาไอซ์ 120 กิโลกรัม อาวุธปืนยาว AK-47 จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืน AK-47 จำนวน 12 ปลอก รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ หมายเลขทะเบียน 1 กบ 1181 เชียงราย จึงส่งของกางทั้งหมดให้พนักงานสอบสวนสภ.แม่ฟ้าหลวง ตรวจสอบเพื่อขยายผลถึงขบวนการค้ายาเสพติดในระดับผู้บงการต่อไป 

***รายที่ 2 เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 24 ก.ค.2562 ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้ตั้งจุดสกัดบนถนนเส้นทางบ้านกลาง หมู่ 6 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง พบรถปิกอัพโตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ผต 843 เชียงราย มีผ้าใบคลุมปิดท้าย วิ่งลงมาจากดอย จึงให้สัญญาณหยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปถึงบริเวณลานหอประชุมบ้านอาแบ หมู่ 7 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง คนร้ายได้จอดรถวิ่งหลบหนีหายไปได้ในความมืด ตรวจสอบในกระบะและภายในรถพบกระสอบ 440 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้าจำนวนกว่า 7.9 ล้านเม็ด จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อสืบสวนขยายผลติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

***พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ของกลางยาบ้าที่ตรวจจับได้นี้น่าจะมีแหล่งที่มาคนละที่ ห่อที่พิมพ์ตรา 999 เป็นของกลุ่มว้าใต้ ส่วนที่พิมพ์ตรา Y1 เป็นของกลุ่มว้าเหนือ ซึ่งบางครั้งก็มีการทะลักเข้ามาที่กลุ่มว้าใต้ด้วย สำหรับยาไอซ์ที่พิมพ์หน้าห่อเป็นรูปการ์ตูนโดราเอม่อนเป็นการแยกประเภทลูกค้าซึ่งกลุ่มเสพเป็นพวกเที่ยวผับบาร์ เป็นไอซ์ที่มีส่วนผสมของเมทแอมเฟตามีนสูงมาก หรือที่เรียกว่ายาเค นอกจากนี้ยังสามารถจับได้ที่ประเทศมาเลเซียเป็นจำนวนมาก แสดงว่ามีการขนลำเลียงจากเหนือลงสู่ใต้และข้ามไปประเทศที่สามซึ่งจะมีราคาสูงมากในต่างประเทศ

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *