20 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

สมาคมสื่อฯเชียงรายจัดวิ่ง Press Run Fun & Fin วันนักข่าว ส่งเสริมการท่องเที่ยวและออกกำลังกาย

1 min read

***เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ม.ค.2562) ที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย นายโชติศิริ ดารายนต์ นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงราย พร้อมด้วย นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ผศ.ดร.เด่นศักดิ์ สุริยะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน และนางเพลินพิศ หาญเจริญวนะภูษิต ผู้จัดการทั่วไปสิงห์ปาร์ค เชียงราย ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่ง Press Run Fun & Fin เนื่องในวันนักข่าวแห่งชาติ ประจำปี 2562 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพรวมทั้งจัดหารายได้เพื่อช่วยเหลือสังคม

***นายโชติศิริ ดารายนต์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม 2562 ณ ไร่บุญรอด สิงห์ปาร์ค เชียงราย ถนนเด่นห้า-ดงมะดะ อำเภอเมืองเชียงราย นอกจากผู้ร่วมกิจกรรมจะได้วิ่งออกกำลังกาย ไปพร้อมกับการสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม ของสิงห์ปาร์ค เชียงรายแล้ว ยังได้ร่วมกิจกรรมลุ้นรางวัลพิเศษ ตั๋วเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ ไป – กลับ เชียงราย – กรุงเทพ รวมมูลค่ากว่า 35,000 ได้แก่ รางวัล Fin Friend เพื่อนแนะนำเพื่อน Fin Lover คู่รักสุดฟิน Fin Fantasy Fin Press ขวัญใจช่างภาพ Fin Family ครอบครัวสุดฟิน และรางวัล Fin Fhoto genic ช่างภาพสุดฟิน อีกด้วย

***ดร.เด่นศักดิ์ สุริยะ กล่าวว่า การวิ่งครั้งนี้ กำหนดระยะทางการวิ่งเป็น 2 เส้นทาง คือ ระยะทาง 6 กิโลเมตร ค่าสมัคร 399 บาท และระยะทาง 9 กิโลเมตร ค่าสมัคร 499 บาท แบ่งเป็นประเภทชายและหญิง โดยผู้เข้าเส้นชัยลำดับที่ 1-3 จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ จากนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ส่วนผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลทุกคน โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อสีสันสวยงาม 1 ตัว พร้อมบริการอาหาร เครื่องดื่มครบครันอีกด้วย

***นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสความนิยมในการวิ่งหรือปั่นจักรยาน ในลักษณะการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว หรือสปอร์ตทัวลิสซึ่ม ถือว่าได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง พบว่าปีนี้ มีกิจกรรมวิ่งออกกำลังกาย มากกว่า 700 ครั้ง มากกว่าปีที่ผ่านมาที่มีจำนวนประมาณ 400 ครั้ง ขณะที่จังหวัดเชียงราย พบว่าทุกองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างจัดกิจกรรมวิ่งเป็นประจำทุกสัปดาห์ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่อีกด้วย เนื่องจากจังหวัดเชียงราย ถือว่าได้เปรียบด้านสภาพภูมิประเทศและอากาศที่ดี การจัดกิจกรรมแบบ สปอร์ตทัวลิสซึ่ม จะเป็นจุดขายและทำให้การท่องเที่ยวโดยกีฬาเติบโตอย่างยั่งยืน

**นางเพลินพิศ กล่าวว่า สิงห์ปาร์คมีการจัดกิจกรรมวิ่ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสุขภาพ พร้อมที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมดีๆ เช่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถทำให้มีระยะทางมาตรฐาน ประมาณ 14 กิโลเมตร และสูงสุดทำได้ถึงกว่า 32 กิโลเมตร

***สำหรับกิจกรรม วิ่ง Press Run Fun & Fin เนื่องในวันนักข่าวแห่งชาติ ประจำปี 2562 เปิดรับผู้วิ่ง จำนวนจำกัดเพียง 1,500 คน เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ ล่าสุดได้มีผู้เข้าสมัครแล้ว จำนวนกว่า 1,100 คน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครทางออนไลน์ และติดตามความเคลื่อนไหวการวิ่ง ได้ทาง เฟสบุ๊ก แฟนเพจ https://www.facebook.com/ Press Run Fun & Fin หรือhttp://bicycle.chiangrai.net/info-show-48 หรือสมัครด้วยตนเอง ได้ที่ สำนักงานหนังสือพิมพ์เชียงรายนิวส์ โทร. 053-713858 และสำนักงานสมาคนสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงราย โทร. 053-740328

Cr. ข้อมูลข่าวจาก สวท.เชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *