27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ธ.ก.ส.เชียงราย แจกรางวัลออมทรัพย์ทวีโชคกว่า 18 ล้านบาท ช่วยเกษตรกรประสบภัยแล้ง สินเชื่อเงินด่วน+ขยายเวลาใช้หนี้

1 min read
นายดุสิต เหลี่ยมวัฒนา
ผอ.สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) จังหวัดเชียงราย

***เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 16 ส.ค.2562 ที่บริเวณลานจอดรถ หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเชียงราย 2 บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย นายดุสิต เหลี่ยมวัฒนา ผอ.สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) จังหวัดเชียงราย เปิดงานจับรางวัลออมทรัพย์ทวีโชค ครั้งที่ 1/2562 ให้กับลูกค้าผู้ฝากเงินกับบัญชีออมทรัพย์ทวีโชคหรือเงินออมสมุดเล่มแดง เพื่อรณรงค์ให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้ร่วมออมเงินเป็นการสร้างวินัยในการออมเงินและสร้างภูมิคุ้มกันในการดำเนินชีวิต โดยมีรางวัลมูลค่ารวมกว่า 18 ล้านบาท ได้แก่ รถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว สมาร์ท แคป จำนวน 8 คัน รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปี้ ไอ จำนวน 200 รางวัล โทรศัพท์มือถือ ซัมซุง กาแล็คซี่ เอ 70 จำนวน 200 รางวัล ซึ่งภายในงานยังมีจัดบูธประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานกระทรวงการคลัง ด่านศุลกากร ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ผู้แทนธ.ก.ส.สาขาต่างๆในจังหวัดเชียงราย และการแสดงบนเวทีจากศิลปิน บัวบาน ม่วนขนาด พร้อมแจกของรางวัลพิเศษมากมาย

***นายดุสิต กล่าวว่า บัญชีออมทรัพย์ทวีโชคเปิดโอกาสให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไปสามารถฝากเงินออมได้ทีละเล็กทีละน้อยจนออมครบ 2,000 บาท ในระยะการฝากเงินออมทรัพย์ติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน ทางธนาคารจะออกบัตรสลากรางวัลส่งชิงโชคเพื่อลุ้นรับของรางวัลจำนวน 1 ใบ โดยจะมีการจับรางวัลในระดับจังหวัดปีละ 2 ครั้ง และการจับรางวัลระดับประเทศอีกปีละ 1 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ “ฝากดี ทวีโชค” โดยหากผู้ฝากมีเงินฝากคงเหลืออยู่ในบัญชี จำนวน 5,000 บาท ติดต่อกัน 5 เดือน จะได้รับบัตรจับรางวัลเพิ่มอีกเป็นจำนวน 3 ใบ

***กรณีนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้ง นายดุสิต กล่าวว่า ทางธ.ก.ส.มีมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่เป็นลูกค้าธ.ก.ส. 2 มาตรการ คือ 1) ผัดผ่อนระยะเวลาชำระหนี้เงินกู้ในเกณฑ์พิเศษ สำหรับเกษตรกรลูกค้าที่ยังไม่ได้รับการขยายระยะเวลาชำระหนี้เป็นเวลา 3 ปี ตามมาตรการลดภาระหนี้เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปที่ดินภาคการเกษตรตามแนวทางเกษตรประชารัฐ สำหรับเกษตรกรลูกค้าที่ได้รับการขยายระยะเวลาชำระหนี้เป็นเวลา 3 ปีแล้ว จะไม่ได้รับผลกระทบในภาระการชำระหนี้ต่อธนาคารแต่อย่างใด 2) ธนาคารสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉินแก่เกษตรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง โดยให้กู้สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 ไม่มี อัตราดอกเบี้ยปีที่ 2 ถึงปีที่ 5 อัตราร้อยละ7 ต่อปี นอกจากนี้ธนาคารยังสนับสนุนสินเชื่อฟื้นฟูและพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรลูกค้าที่ประสบภัยธรรมชาติหรือภัยพิบัติ เพื่อเป็นทุนฟื้นฟูการผลิตที่ได้รับความเสียหาย วงเงินกู้รายละไม่เกิน 500,000 บาท อัตราดอกเบี้ย MRR -2 (ร้อยละ 5 ต่อปี) ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์  

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *