29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เครือข่ายประชาสังคมเชียงรายเปิดเวทีสภาองค์กรชุมชน เตรียมขับเคลื่อน 5 ประเด็นสู่การพิจารณาระดับประเทศ

(ซ้ายไปขวา)
นายประนอม เชิมชัยภูมิ
ประธานเครือข่ายสภาองค์กรชุมชน จังหวัดเชียงราย
ดร.วิรุณ คำภิโล
ผู้ทรงคุณวุฒิเครือข่ายสภาองค์กรชุมชน
นายเลื่อน ธนเพทย์
ประธานที่ปรึกษาเครือข่ายสภาองค์กรชุมชน จังหวัดเชียงราย

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ส.ค.2562 ที่อาคารคชสาร อบจ.เชียงราย สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย นายประนอม เชิมชัยภูมิ ประธานเครือข่ายสภาองค์กรชุมชน จังหวัดเชียงราย เปิดเวทีเครือข่ายสภาองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดเชียงราย ประจำปี 2562 เพื่อรายงานผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากภาคีความร่วมมือและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นผลการดำเนินงานและแนวทางการดำเนินงานสภาองค์กรชุมชนตำบลตามบทบาทภารกิจ ตามมาตรา 21 พรบ.สภาองค์กรชุมชน พ.ศ.2551  และการสรุปผลและรับข้อเสนอแนวทางดำเนินงานของสภาองค์กรชุมชน โดยมี นายเลื่อน ธนเพทย์ ประธานที่ปรึกษาเครือข่ายสภาองค์กรชุมชน จังหวัดเชียงราย ดร.วิรุณ คำภิโล ผู้ทรงคุณวุฒิเครือข่ายสภาองค์กรชุมชน จังหวัดเชียงราย นายทนงศักดิ์ ธรรมโม ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 (เชียงราย) นายอำนาจ เจิมแหล่ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงราย ร่วมเปิดเวทีเครือข่ายฯ น.ส.อัญชลี อินต๊ะวงศ์ เลขานุการเครือข่ายสภาองค์กรชุมชน จังหวัดเชียงราย กล่าวรายงาน

***นายประนอม กล่าวว่า การประชุมสภาองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดเชียงราย ประจำปี 2562 เป็นไปตามมาตราที่ 27 แห่งพระราชบัญญัติสภาองค์กรชุมชน ปีพ.ศ.2551 ที่ต้องดำเนินการใน 5 เรื่อง ได้แก่ 1) เสนอแนวทางในการพัฒนาจังหวัดต่อผู้ว่าราชการจังหวัดและองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาในการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด 2) เสนอแนะต่อผู้ว่าราชการจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกับปัญหาและแนวทางแก้ไข หรือความต้องการของประชาชนในเรื่องการจัดทำบริการสาธารณะและการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม

นายประนอม เชิมชัยภูมิ
ประธานเครือข่ายสภาองค์กรชุมชน จังหวัดเชียงราย
น.ส.อัญชลี อินต๊ะวงศ์
เลขานุการเครือข่ายสภาองค์กรชุมชน จังหวัดเชียงราย
(ยกมือ)
นายวิรัตน์ พรมสอน
ผู้แทนเครือข่ายองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดเชียงราย ไปประชุมระดับประเทศ
(ซ้ายไปขวา)
นายทนงศักดิ์ ธรรมโม
ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 (เชียงราย)
นายอำนาจ เจิมแหล่
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงราย

***3) ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างสภาองค์กรชุมชนตำบลเพื่อให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน 4) เสนอข้อคิดเห็นในเรื่องที่ผู้ว่าราชการจังหวัดหรือองค์การบริหารส่วนจังหวัดปรึกษา 5) เสนอรายชื่อผู้แทนระดับจังหวัดของสภาองค์กรชุมชนตำบลสองคน เพื่อไปร่วมประชุมในระดับชาติของสภาองค์การชุมชนตำบล นายประนอมกล่าว

***นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีการตัดเลือกประธานและเลขานุการเครือข่ายองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดเชียงราย วาระใหม่ ซึ่งได้แก่ นายประนอม เชิมชัยภูมิ และน.ส.อัญชลี อินต๊ะวงค์ ประธานและเลขานุการคนเดิม และการคัดเลือกผู้แทนเครือข่ายองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดเชียงราย ไปประชุมระดับประเทศ ได้แก่ นายวิรัตน์ พรมสอน และน.ส.อัญชลี อินต๊ะวงค์

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *