19 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.จัด “Amazin Brew & Blend @ Chiangrai” ตอกย้ำ “เชียงราย เมืองชากาแฟ” พบบาริสต้าดัง สุดยอดกาแฟทั่วประเทศ คอนเสริตศิลปินสุดฮอท

1 min read

***เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ก.ย.2562 ที่ห้องเวียงกาหลง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผวจ.เชียงราย ประชุมเตรียมการจัดงาน Amazing Brew & Blend @ Chiangrai ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.2562 ที่บริเวณลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย (ลานหน้าศาลากลางเก่า หลังแรก) เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ภายใต้การสร้างสัญลักษณ์ให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองแห่งชา-กาแฟ มีน.ส.ยุพา ปานรอด ผอ.ฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมคณะ รายงานแผนการจัดงาน มีหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องของจังหวัดเชียงรายเข้าร่วมประชุม

***กิจกรรมและรูปแบบการจัดงานแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ Caffeine Zone  :  รวมสุดยอดกาแฟจากทั่วประเทศ นำมาให้ชิมในที่เดียว ทุกร้านจะมี Signature menu พบความหลากหลายตามสไตล์แต่ละร้าน อาทิ ชากาแฟถิ่นต้องชิม กาแฟขี้ควาย จากร้านบัฟฟาโล่คอฟฟี่ โดย อ.สุรสิทธิ์ ปุสุรินทร์คำ คิดค้นทดลองมา 7 ปี มีมูลค่าสูงถึงกิโลกรัมละ 10,000 บาท ชากาแฟเด็ดต่างถิ่น ก้องกาแฟ วัลเลย์ (จ.ระนอง) สาธิตการทำกาแฟด้วยกรรมวิธีที่โบราณ คั่วมือในกระทะเล็กๆ และบดด้วยมือ ทำให้ยังคงรักษากลิ่นหอมซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของกาแฟโรบัสต้า

                Omakase Coffee  :  บาริสต้าชื่อดังจะมาเป็นผู้รังสรรค์เมนูเครื่องดื่ม พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ในการดื่มชาและกาแฟ ด้วยสุดยอดเมล็ดกาแฟและชาที่ผลิตในพื้นที่ต่างกันทำให้รสชาติและกลิ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กิจกรรมนี้ไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงร่วมสนุกผ่าน Line Official ของ ททท.

                Finland (ฟินฟู๊ด & ฟินคราฟท์)  :  “ฟินฟู๊ด” รวบรวมร้านอาหารเด็ดในท้องถิ่นและต่างถิ่นเอาไว้มากมายให้ทุกคนได้ชิม และ “ฟินคราฟท์” รวบรวมร้านคราฟท์สุดชิคที่ให้ทุกคนได้ช้อปกระจาย อาทิ เสื้อยืด ย้อมจากกาแฟและชา ร้านเจษฎา สตูดิโอ สกลนคร, ต่างหูสุ่มไก่ แคน ตะกร้อ ชะลอม ร้านตุ้มหูจักสานจิ๋ว ยโสธร เป็นต้น

                Relax Zone & DIY :  โซนที่ทุกคนจะได้ผ่อนคลายความเครียดด้วยกิจกรรมสปาและร้านนวด ตลอดจนพลาดไม่ได้กับร้านสายมู ดูดวงด้วยตะกอนชาและกาแฟ ศาสตร์จากประเทศตุรกี กิจกรรม DIY ให้ทุกคนได้วาดลวดลายลงสีสันบนแก้วเซรามิคและนำกลับบ้านไปใช้ได้เลย

                Let The Music  :  เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีและบทเพลงแบบ Acoustic จากศิลปินชั้นนำมากมาย ได้แก่ 13 ก.ย.2562 Season Five, นิว จิ๋ว, เดอะสะล้อ, อ้อม รัตนัง 14 ก.ย.2562 ลุลา, The Parkinson, วงเดอะเพอะ, SY51 15 ก.ย.2562 ทอม อิศรา, แกงส้ม ธนทัต, One Zero Acousic band, Popular Band

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *