24 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เปิดแล้ว “ตลาดเกษตรกร” ขายสินค้าจากเกษตรกรโดยตรง 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นทุกวัน แยกดอยตอง คนแห่ซื้อคึกคัก พอจ.พบโชคแจกข้าวสารซื้อของอุดหนุนแม่ค้าแจกชาวบ้าน

1 min read

***เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ย.2562 ที่บริเวณแยกดอยตอง หน้าสปก.เชียงรายอ.เมืองเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมย์ รองผวจ.เชียงราย เปิดศูนย์เรียนรู้การบริหารจัดการสินค้าเกษตร ตลาดเกษตรกรจังหวัดเชียงราย เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายผลผลิตการเกษตร ผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน ขอกลุ่มเกษตรกร เป็นการพัฒนาทักษะด้านการตลาดให้แก่เกษตรกร และยังเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพที่มีความปลอดภัยเพื่อผู้บริโภค มีนายพรศักดิ์ นันต๊ะ เกษตรจังหวัดเชียงราย กล่าวรายงาน และพระไพศาลประชาทร (พบโชค ติสสวังโส) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ร่วมในพิธีสงฆ์และช่วยซื้อของจากพ่อค้าแม่ค้าแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ และแจกข้าวสารถุงละ 5 ก.ก. จำนวน 1,000 ถุงให้กับชาวบ้านด้วย

***นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ตลาดเกษตรกรจังหวัดเชียงราย มีร้านค้าให้แก่เกษตรกรนำสินค้าผลิตผลการเกษตรมาจำหน่ายจำนวน 64 ร้าน แบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โซนผัก 23 ร้าน โซนข้าว 8 ร้าน โซนผลไม้ 7 ร้าน โซนอาหาร 3 ร้าน โซนผลิตภัณฑ์ 2 ร้าน โซนเนื้อสัตว์ 4 ร้าน โซนสินค้าแปรรูป 13 ร้าน และโซนเครื่องปรุงรส 4 ร้าน โดยเปิดจำหน่ายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

***ตลาดเกษตรกร เป็นโครงการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เน้นให้ทุกจังหวัดมีสถานที่จำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรคุณภาพที่มีความปลอดภัยได้รับการรับรองมาตรฐาน GAP เกษตรอินทรีย์ และมาตรฐานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ได้แก่ GMP อย. และสินค้ามาตรฐานชุมชน (มผช.) สนง.เกษตรจังหวัดเชียงราย ได้เริ่มดำเนินการเปิดตลาดเกษตรกรมาตั้งแต่ปี 2557 ที่บริเวณค่ายเม็งรายมหาราช แยกดอยตอง (ฝั่งตรงข้ามกับที่เปิดปัจจุบัน) ต่อมาได้ก่อสร้างตลาดเกษตรกรแห่งใหม่ โดยใช้ชื่อ “ศูนย์เรียนรู้การบริหารจัดการสินค้าเกษตร ตลาดเกษตรกรจังหวัดเชียงราย ได้รับอนุเคราะห์ที่ดินจำนวน 2 ไร่ จาก สปก.เชียงราย จำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพภายใต้แนวคิด “เกษตรกรจริงจริง ทุกสิ่งปลอดภัย”

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *