29 มีนาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.เชียงราย-ทชร.-แอร์เอเชีย รับไฟลท์ปฐมฤกษ์หางโจว-เชียงราย

1 min read

***เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 2 ธ.ค.2562 ที่ประตูผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย อ.เมืองเชียงราย นายอัครพันธ์ ทองสลวย ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย และนายมานพ ว่องแพร่วิทย์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ร่วมให้การต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD889 เส้นทางบิน หางโจว – เชียงราย เป็นปฐมฤกษ์ ออกจากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน เวลา 23.50 น. มาถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เวลา 03.05 น. มีผู้โดยสารจำนวน 171 คน ใช้เวลาบินประมาณ 4 ชั่วโมง 15 นาที โดยทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้จัดชุดแสดงต้อนรับ พวงมาลัยมะลิสด พร้อมของที่ระลึกจาก ท่าอากาศยานฯ ททท. และสายการบินแอร์ชีย มอบให้ผู้โดยสารทุกคน

***น.ส.กรุณา กล่าวว่า การเปิดเส้นทางการบินใหม่จากสายการบินแอร์เอเชียในเส้นทางเมือง หางโจวมายังจังหวัดเชียงราย เป็นผลจากการดาเนินงานร่วมกันระหว่าง ททท.สานักงานเซี่ยงไฮ้ และ ททท. สานักงานเชียงราย ที่ร่วมผลักดันการเปิดเที่ยวบินใหม่ไปยังแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองของประเทศไทย ซึ่งจังหวัดเชียงรายถือเป็นเมืองศักยภาพที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม เช่น วัดร่องขุน ไร่สิงห์ปาร์ค พิพิธภัณฑ์บ้านดำ พระตำหนักดอยตุง และแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้านบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน เป็นต้น

***หางโจว เป็นเมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียง เป็นเมืองเก่าแก่ 1 ใน 6 ของ สาธารณรัฐ-ประชาชนจีน มีประชากรประมาณ 10 ล้านคน เป็นเมืองติดชายทะเลที่มีท่าเรือที่ใหญ่ระดับโลก เป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ คมนาคม การค้า และมีศักยภาพด้านการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีนมายังประเทศไทย การเปิดเที่ยวบินตรงจากเมืองหางโจวมายังจังหวัดเชียงรายของสายการบินแอร์เอเชีย ด้วยเครื่องบินแอร์บัส ขนาด 180 ที่นั่ง ให้บริการบินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์,พุธ,ศุกร์,อาทิตย์) ออกจากเชียงราย 17.30 น. ถึงหางโจว 22.45 น. และออกจากหางโจว 23.50 น. ถึงเชียงราย 03.05 น. โดยเริ่มทำการบินตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค.2562 เป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเชียงราย โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายเพิ่มมากขึ้น น.ส.กรุณากล่าวและเพิ่มเติมว่า

***โดยภาพรวมสถานการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนกาลังเริ่มฟื้นฟูกลับมาและจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนตุลาคม 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามารวมกว่า 9.3 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 3.58%) และคาดว่าตลอดทั้งปี 2562 ประเทศไทยจะมีโอกาสได้ต้อนรับท่องเที่ยวจีนรวมประมาณ 11 ล้านคน (เพิ่มขึ้น 4.40%) สามารถสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวกว่า 6 แสนล้านบาท (เพิ่มขึ้น 7.39%)

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *