27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

46 ปีราชภัฎเชียงราย เดินตามพระราโชบาย “ในหลวง รัชกาลที่ 9”

1 min read

***เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 14 ก.พ.2562 ที่ลานสนามหญ้า สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย (มร.ชร.) เปิดงาน “14 กุมภาพันธ์ วันราชภัฎ” โดยมีกิจกรรม “เดิน วิ่ง เพื่อสุขภาพ CRRU Fun Run ครั้งที่ 3 ในช่วงเช้าตรู่ 06.00 น. ต่อมาในเวลา 08.00 น. พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสามเณร จำนวน 47 รูป ที่บริเวณลานหน้าหอปรัชญา รัชการที่ 9 เวลา 09.09 น. พิธีเปิดงาน “14 กุมภาพันธ์ วันราชภัฎ” โดยอธิการบดีฯนำกล่าวปฏิญาณตนของคณาจารย์และนักศึกษาแต่งชุดเสื้อยืดสีชมพูมาร่วมงานโดยพร้อมเพียงกันจำนวนกว่า 1,000 คน นักศึกษาแปรอักษรเลข “๑๔ CRRU” หลังการปฏิญาณตนอธิการบดีฯปล่อยลูกโป่งสีชมพูแพรป้าย “14 กุมภาพันธ์ วันราชภัฎ” ตัวแทนนักศึกษาอัญเชิญตราราชลัญจกร “ราชภัฎ” เดินนำคณาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่า เจ้าหน้าที่ และพนักงาน เข้าสู่ห้องประชุมกาสะลอง

***ที่ห้องประชุมกาสะลอง อธิการบดี มร.ชร. จุดธูปเทียนทองน้อยถวายสักการะต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาภูมิพลิดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และเปิดกรวยถวายสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ต่อมาอธิการบดีฯ ผศ.ดร.ศรชัย กล่าวถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 วงดุริยางค์นักศึกษาโปรแกรมดุริยางคศาสตร์ มร.ชร. บรรเลงเพลง “ราชภัฎสดุดี ต่อด้วยการแสดงรำถวายราชสดุดีจากนักศึกษา หลังจากนั้นเป็นพิธีมอบรางวัล “ราชภัฎสดุดี” ให้แก่อาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่า และบุคลากร ของ มร.ชร. ที่มีผลงานโดดเด่นใน 9 สาขา ได้แก่ สายสอนดีเด่น สายสนับสนุนดีเด่น สายศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น สายนักวิจัยดีเด่น สายนักศึกษาและศิษย์เก่าดีเด่น สาขาผู้สร้างชื่อเสียงแก่มหาวิทยาลัยที่ทำกิจกรรมดีเด่น สาขาวิทยานิพนธ์ สาขาบริการวิชาการแก่สังคมดีเด่น และสาขาศาสตร์พระราชา ต่อด้วยการรายงานผลการดำเนินงานของ มร.ชร. ในรอบปีที่ผ่านมา

***ต่อมาเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มร.ชร. ร่วมกับ ดร.นวลนภา จุลสุทธิ ผู้ช่วยอธิการบดี มร.ชร. แถลงข่าว การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ภายในงานกิจกรรม “46 ปีราชภัฎ ของดีพรีเมี่ยม” ณ ลานสวนไผ่ (ตรงข้ามสำนักงานอธิการบดีเก่า) มีนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย ร่วมงาน

***ผศ.ดร.ศรชัย กล่าวว่า มร.ชร.ได้ดำเนินงานตามพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ให้ มร.ชร. เป็นมหาวิทยาลัยของประชาชน โดยมอบหมายให้สำนักนวัตกรรมและการศึกษาต่อเนื่อง มร.ชร. ดำเนินการด้านการพัฒนานักศึกษาให้เป็นผู้ประกอบการรายใหม่ (Start Up) สามารถทำงานมีอาชีพที่ตนเองสนใจได้ระหว่างเรียน และยกระดับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน OTOP ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พะเยา ให้เป็นกลุ่มธุรกิจที่มีประสิทธิภาพพร้อมดำเนินการมอบใบขึ้นทะเบียนสินค้าวิสาหกิจชุมชนให้ ทำให้นักศึกษาและประชาชนมีอาชีพที่ตนสนใจและมีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ต่อไป

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *