25 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

วันสุดท้าย “บอลลูนนานาชาติ” รออีก 1 ปีพบกันใหม่

1 min read

***งานมหกรรมบอลลูนนานาชาติ (Singha Park Chiangrai International Balloon Festa 2019) ที่สิงห์ปาร์ค ไร่บุญรอด อ.เมืองเชียงราย ระหว่างวันที่ 13-17 ก.พ.2562 เดินทางมาถึงวันสุดท้าย นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศยังแห่กันเขาเที่ยวงานอย่างคึกคัก

***ทีมข่าวศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์ลงพื้นที่ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ก.พ.2562 ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเริ่มทยอยเข้างานมาตั้งแต่เวลา 14.00 น. ในขณะที่มีการแข่งขันบอลลูนแฟนตาซีจาก 13 ประเทศ จำนวน 35 ลูก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน ออสเตรเลีย บราซิล ยูเครน ญี่ปุ่น เยอรมนี สวิสเซอร์แลนด์ เมียนมาร์ ลัทเวีย เกาหลีใต้ เวียดนาม และไทย โดยเฉพาะในวันเปิดวันแรกวันที่ 13 ก.พ. และวันวาเลนไทน์ วันที่ 14 ก.พ. มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงานและร่วมกิจกรรมกว่าวันละ 10,000 คน ในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก มีคู่รักมาร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบอกรักบนฟ้าจำนวน 20 คู่ ในจำนวนนี้ได้แก่ “กิ๊ก” ดนัย จารุจินดา กับ “น้องแนน” น.ส.แพรวณิต กิจถาวรสวัสดิ์ ควงกันมาจดทะเบียนสมรสในงานบอลลูนนานาชาติ หลังคบหาดูใจกันมานานกว่า 11 ปี “หนุ่มเดอะวอยซ์” สมศักดิ์ รินนายรักษ์ แชมป์เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ปีที่ 3 มาร่วมจดทะเบียนกับแฟนสาวด้วย ซามัน ดาลียา หนุ่มชาวลาหู่ พาแฟนสาว แสงรวี จะแล แต่งชุดชนเผ่ามาจดทะเบียนสมรสกันหวานชื่น เป็นต้น

***กิจกรรมภายในงานตลอด 5 วัน นอกจากการแข่งขันบอลลูนแฟนซีและการแสดงบอลลูนประกอบแสง สี เสียงในทุกค่ำคืนแล้ว ยังมีการแสดงของศิลปินค่ายดัง ได้แก่ 13 ก.พ. ปู พงษ์สิทธิ์, จินตหรา พูลลาภ, กระต่าย-กระแต อาร์ สยาม, บิว จรูญวิทย์, เจสซี่ เมฆ เมฆวัฒนา 14 ก.พ. สิงโต นำโชค, ฮูโก้, ปาล์มมี่ 15 ก.พ. นูโว, โพลี่แคท, บุรินทร์ 16 ก.พ. มายด์เซ็ท แอนด์ ดับเบิ้ล พี, สงกรานต์-ซานิ, ฟัคกิ้ง ฮีโร่ และ17 ก.พ. อีทีซี, กรู๊ปไรเดอร์, เจ เจตรินทร์-เจ้านาย, วงดนตรีเยาวชน สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยูธ เบรส แบนด์ นอกจากนี้ในวันที่ 15-16 ก.พ. มีการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ตอนอินทรชิตแผลงศรนาคบาศก์ ผู้แสดงจำนวน 120 คนจากกลุ่มศิลปินวังหน้า การจำหน่ายอาหารหลากหลายชนิดจากร้านค้าอร่อยสุดในเชียงรายจำนวนกว่า 60 ร้านค้า

***นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานต่างพอใจและประทับใจกับการจัดงาน มีการจัดจุดจอดรถชัดเจน แม้บางจุดจะไกลไปหน่อย แต่มีบริการรถรับส่งถึงที่ออกทุก 1 นาที บริการได้รวดเร็วฉับไว จัดที่สูบบุหรี่ไว้เป็นสัดส่วน ไม่มีการสูบบุหรี่ในบริเวณลานอาหารและเวทีคอนเสิร์ต อาหารมีราคาไม่แพง สะอาด รสชาติอร่อย แม้ทางสิงห์ปาร์คจะได้จัดโต๊ะเก้าอี้นั่งรองรับคนได้กว่า 1,000 คน ก็ยังไม่เพียงพอ นักท่องเที่ยวจำนวนมากยอมนั่งกับพื้นหญ้าเพื่อชมคอนเสิร์ตและอิ่มอร่อยกับอาหาร บางรายเตรียมเสื่อมาเองจากบ้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประกาศภายในงานเหลือเวลาอีก 2 วัน ถ้าไม่ได้มาเที่ยวในปีนี้ ต้องรออีก 1 ปีค่อยมาพบกันใหม่

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *