28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ผู้ว่าฯเชียงรายยกทีมบุกตรวจตลาดสด-ห้างสรรพสินค้า-ร้านขายไข่ไก่

1 min read

***เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย พร้อมด้วยนางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล ปธ.แม่บ้านมหาดไทยและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมย์ รองผวจ.เชียงราย นางวนิดา ทิพย์ศักดิ์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นอ.เมืองเชียงราย และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบมาตรฐานความสะอาดและราคาของร้านจำหน่ายไข่ไก่สด ห้างสรรพสินค้า และตลาดสด พบว่าทุกแห่งมีมาตรฐานการควบคุมความสะอาดอย่างถูกต้องและไม่มีการขึ้นราคาสินค้า

***ผวจ.เชียงรายพร้อมคณะเข้าตรวจสอบร้านอำพันฟาร์ม ตลาดน้ำลัด ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จำหน่ายไข่ไก่สดในราคาปกติ เบอร์ 0 ราคาแผง 110 บาท ต่อมาเข้าตรวจสอบที่ห้างแมคโคร สาขาเชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย พบว่าสินค้าทั่วไปยังมีราคาปกติ ไข่ไก่ขายราคาปกติ เบอร์ 4 ขาย แผงละ 96 บาท แต่จำกัดให้ซื้อได้เพียงคนละ 1 แผงเท่านั้น ตรวจสอบต่อมาที่ตลาดล้านเมือง ถ.เชียงราย-เทิง ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย พบว่ามีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของกลับไปประกอบอาหารที่บ้านจำนวนมาก เป็นเนื้อหมู ไก่ อาหารทะเล ผักสด ผลไม้ มีอาหารปรุงสำเร็จซื้อกลับบ้าน ที่ทุกร้านต้องมีพลาสติกคลุมป้องกัน ราคาอยู่ในเกณฑ์ปกติ

***นายประจญ กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายประกาศให้ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และไม่ซ้ำเติมประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19​ โดยห้ามขึ้นราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ไม่จำหน่ายสินค้าในราคาสูงเกินควร ห้ามกักตุนสินค้า มีการติดป้ายแสดงราคาสินค้าอย่างชัดเจน  หากพบว่ามีการจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินความสมควร หรือกักตุนสินค้า หรือปฏิเสธการจำหน่าย หรือ ไม่นำสินค้าออกจำหน่ายโดยไม่มีเหตุอันควร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีไม่แสดงราคาหรือจำหน่ายไม่ตรงกับราคาที่แสดงไว้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 ซึ่งทางราชการจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด หากพบเห็นการกักตุนสินค้าหรือปฏิเสธการจำหน่ายหรือจำหน่ายในราคาสูงเกินควร สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย โทร 053-150-196

Cr. ภาพจากสนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *