30 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

พิษโควิดอดีตนักเพาะกายตกงานหมดเงินโรครุมเร้าวอนรัฐช่วย

1 min read

***เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2563 นายธนปัญญา เงินงานดี หรือ “หนุ่ม” อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 9 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย อดีตนักเพาะกายอาวุโสตัวแทนจังหวัดเชียงราย แชมป์ตัวแทนภาคเหนือที่กำลังเตรียมเข้าชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 2563 หลังคว้ารองอันดับ 2 แชมป์ประเทศไทย ปี 2562 มาแล้ว แต่ต้องเลื่อนออกไปเพราะพิษการระบาfของไ/วรัสโควิด-19 ได้แจ้งขอความช่วยเหลือผ่านทางศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์ ด้วยมีอาการป่วยเป็นโรคเบาหวานและตับอักเสบชนิดบี ร่างกายทรุดโทรม ไม่สามารถทำงานขับรถรับจ้างแกรปคาร์ได้ จึงไม่มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว วันนี้เงินหมดตัวต้องไปขอพ่อแม่ใช้ประทังชีวิต อยากร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล จากจังหวัด และจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

***นายธนปัญญา กล่าวว่า ตนได้เริ่มหัดเล่นเพาะกายมาตั้งแต่ปี 2562 จนเป็นตัวแทนภาคเหนือเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทยในรุ่นน้ำหนัก 70 ก.ก. มาต้นปี 2563 ได้ป่วยเป็นโรคเบาหวานและไวรัสตับอักเสบบี ร่างกายทรุดโทรมลงอย่างรวดเร็ว น้ำหนักลดลง 15 ก.ก.ภายในเวลา 3 วัน ต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลก่อนมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน เดิมมีอาชีพขับรถยนต์แกรปคาร์รับส่งผู้โดยสาร ภรรยามีอาชีพช่างเสริมสวยและนวดแผนไทย มีรายได้พอเลี้ยงครอบครัว ซึ่งมีลูกด้วยกัน 1 คน ยังไม่ได้เรียนหนังสือ สืบเนื่องจากสภาวะแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ตนและภรรยาต้องตกงาน ไม่มีรายได้เลยเกือบ 2 เดือน จนตนเองต้องไปขอหยิบยืมเงินจากพ่อแม่มาใช้ประคับประคองไปก่อน ซึ่งก็ได้มาไม่กี่ร้อยบาท เคยลงทะเบียนขอรับเงินช่วยจากรัฐบาล 5,000 บาท แต่ไม่ผ่านเนื่องจากนามสกุลในบัตรประชาชนกับในสุดบัญชีธนาคารไม่ตรงกันเพราะมีการเปลี่ยนนามสกุล จึงไม่ได้รับการพิจารณา ส่วนภรรยาระบบระบุว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบจึงไม่ได้รับเงินเช่นกัน และทั้งคู่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมจึงไม่มีเงินช่วยเหลือจากประกันสังคมด้วย

***นายปัญญากล่าวต่อทั้งน้ำตาว่า ตนเองสงสารลูกเนื่องจากยังเล็ก ตนเองไม่ได้ทำงานไม่มีรายได้ อยากหายป่วยโดยเร็ว บางครั้งท้อคิดอยากตาย ตนวิงวอนขอความช่วยเหลือจากภาครัฐ จังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สมาคมกีฬา และผู้มีเมตตา ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายและอาหารการกินด้วย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *