2 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ทต.บ้านดู่” ตั้งตู้แบ่งปันให้ชาวบ้านหยิบของกินของใช้กลับบ้านฟรี “ตุ๊ลุงทศพล” นำของใส่เต็มตู้ “นายกแซ่” ปลูกต้นชัยพฤกษ์วันต้นไม้

1 min read
พระมหาทศพล มหาปัญโญ
เจ้าอาวาสวัดป่าอ้อเมืองอินทร์

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 พ.ค.2563 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย พระมหาทศพล มหาปัญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าอ้อเมืองอินทร์ บ้านป่าอ้อ ม.8 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย เมตตานำของกินของใช้มาร่วมบริจาคในการเปิดตู้แบ่งปันของเทศบาลตำบลบ้านดู่ เพื่อให้ประชาชนผู้ยากไร้ที่ไม่มีรายได้ หรือผู้ประสบปัญหารายได้ลดลง ไม่มีงานทำ เนื่องจากสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้รัฐบาลต้องออกพรก.ฉุกเฉิน ห้ามออกนอกบ้าน และห้ามการชุมนุม เป็นเหตุให้สถานที่ทำงานหลายแห่งต้องหยุดงานชั่วคราวเป็นระยะเวลายาวนาน ในการนี้มีผู้แทนของนางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.เชียงราย นำสิ่งของมาร่วมบริจาคด้วยจำนวนหนึ่ง มีนายพัฒนพงษ์ โพธิ์เกตุ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านดู่ พร้อมผู้บริหารและพนักงานร่วมกันเปิดตู้แบ่งปัน และจัดระเบียบให้ประชาชนเข้ารับสิ่งของโดยมีการตรวจวัดไข้และเว้นระยะห่างด้วยความเรียบร้อย หลังจากเปิดตู้แบ่งปันแล้ว นายพัฒนพงษ์พร้อมด้วยพระมหาทศพล ผู้บริหาร ทต.บ้านดู่ และพนักงาน ร่วมกันปลูกต้นชัยพฤกษ์ บริเวณกำแพงรั้วเทศบาลฯเนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติ

นายพัฒนพงษ์ โพธิ์เกตุ
นายกเทศมนตรีตำบลบ้านดู่

***นายพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เทศบาลตำบลบ้านดู่ได้จัดตั้งตู้แบ่งปันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนเนื่องจากภาวะโรคระบาดไวรัสโควิด-19 เพื่อให้ผู้ยากไร้มาหยิบของในตู้ไปกินไปใช้ ซึ่งได้รับเมตตาจากพระมหาทศพล เจ้าอาวาสวัดป่าอ้อเมืองอินทร์ ขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมสนับสนุนทุกคนและขอให้ผู้ที่พอมีพอกินได้ช่วยบริจาคสิ่งของของกินของใช้เพื่อผู้ประสบผลกระทบ ทั้งตู้ที่เทศบาลตำบลบ้านดู่ และตู้แบ่งปันในพื้นที่ 19 หมู่บ้านที่มีผู้ตั้งขึ้นด้วย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *