1 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.แพร่ จัดโปร “มูฟออน … ตะลอนแพร่” ดึง Gen Y แอ่วเหนือ พักแพร่ 1 คืนลงทะเบียนออนไลน์รับ E-coupon มูลค่า 500 บาท

1 min read

***การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแพร่ จัด FAM Trip นำสื่อมวลชนจากจังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ในโครงการ “มูฟออน … ตะลอนแพร่” ระหว่างวันที่ 4-5 ก.ค.2563 เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดในภาคเหนือ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว Gen Y ที่ชอบท่องเที่ยวด้วยตัวเองหรือกับกลุ่มเพื่อนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆกับการเดินทาง โดยมีเงื่อนไขต้องพักที่โรงแรมในจังหวัดแพร่ 1 คืนก่อน แล้วนำใบเสร็จรับเงิน หรือใบจองห้องพักลงทะเบียนใน www.มูฟออนตะลอนแพร่.com นักท่องเที่ยวจะได้รับ “E-Coupon” มูลค่า 500 บาท ใช้เป็นส่วนลดที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก กิจกรรม DIY ส่วนลดเติมน้ำมัน และส่วนลดรถเช่าในจังหวัดแพร่ที่เข้าร่วมโครงการ โดยมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. – 15 ก.ย.2563 โดยมีนางสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผอ.ททท. สำนักงานแพร่ ให้การต้อนรับ น.ส.ยุรีพรรณ แสนใจยา ผช.ผอ.ททท.สำนักงานแพร่ และนายศิริ สุขทรงศิลป์ ผช.ผอ.ททท.แพร่ นำคณะเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวในโครงการ “มูฟออน … ตะลอนแพร่”

***นางสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผอ.ททท.สำนักงานแพร่ กล่าวว่า จ.แพร่ เป็นเมืองรองที่มีเสน่ห์น่าค้นหา มีธรรมชาติที่ยังคงความบริสุทธิ์ สภาพเมืองมีความเป็นอัตลักษณ์ของล้านนา มีศิลปวัฒนธรรมสถาปัตยกรรมที่งดงาม ตลอดจนมีวิถีของภูมิปัญญาท้องถิ่น ศิลปินท้องถิ่น และเรื่องเล่าอิงตำนาน นักท่องเที่ยวไม่แออัดมากเกินไป เป็นจังหวัดเมืองรองที่น่าเดินทางมาสัมผัสอย่างยิ่ง ในช่วงผ่อนปรนสถานการณ์โควิด-19 นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายใหม่จึงได้แก่นักท่องเที่ยวในกลุ่ม Gen  Y คือบุคคลที่มีอายุระหว่าง 23-39 ปี ที่ชอบเดินทางด้วยตนเอง ชอบอิสระในการท่องเที่ยวและหาข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวเอง ชอบเที่ยวกันในกลุ่มเพื่อนที่ชอบค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ สัมผัสสิ่งแปลกใหม่ในการเดินทาง ททท.สำนักงานแพร่ จึงจัดโครงการ “มูฟออน…ตะลอนแพร่” ขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y  ในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างมั่นใจ นำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานด้านสุขอนามัยมีความปลอดภัย และนำเสนอมุมมองที่สร้างสรรค์และประสบการณ์ที่แปลกใหม่ของจังหวัดแพร่ ท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุขและผ่อนคลาย ตลอดจนเพิ่มวันพักค้างคืนในจังหวัดแพร่ได้อีกด้วย

***โดยให้นักท่องเที่ยวนำใบเสร็จหรือใบมัดจำที่พักในชื่อของตนเอง แสดงในระบบลงทะเบียนขอรับ E-coupon ส่วนลดได้ที่ www.มูฟออนตะลอนแพร่.com เมื่อเข้าตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ (พักก่อน…รับสิทธิ์ไปเลย) จะได้รับ E-coupon มูลค่า 500 บาท (1 สิทธิ์ต่อ 1 คน) สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลด โดยเลือกใช้สถานประกอบการจากเว็ปไซท์ดังกล่าว ประกอบด้วยที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก กิจกรรม DIY ส่วนลดเติมน้ำมัน และส่วนลดค่ารถเช่าในจังหวัดแพร่ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่  โทรศัพท์ 054-521-117-8 ในวันและเวลาราชการ

***กิจกรรมในวันที่ 4 ก.ค.2563 คณะถึงททท.สำนักงานแพร่ เวลา 10.30 น. มีนางสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผอ.ททท.สำนักงานแพร่ น.ส.ยุรีพรรณ แสนใจยา ผช.ผอ.ททท.สำนังงานแพร่ และนายศิริ สุขทรงศิลป์ ผช.ผอ.ททท.แพร่ ให้การต้อนรับ นำคณะรับประทานอาหารกลางวันชุดพิเศษสูตรเฉพาะที่ร้านฮอม 2493 และรับเครื่องดื่มกาแฟ-ชาซิกเนเจอร์ที่ร้านโฮ๊ะที่อยู่ใกล้กัน หลังจากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมบ้านมัดใจ โฮมเมด แอนด์ คาเฟ่ รับประทานเค้กสุดอร่อยและเครื่องดื่มสุดโปรด และทำกิจกรรม DIY ผ้ามัดย้อม เดินทางต่อไปยัง บายศรีครีเอชั่น แหล่งผลิตผ้าลายครามประยุกต์ ชมผ้าบาติคลายพื้นเมืองล้านนาและลายอินเทรนด์ “ไวรัสโควิด” ก่อนเข้าเช็คอินที่พักที่ โรงแรม Need a Nap Hostel ต่อไปดื่มด่ำกาแฟพร้อมเบเกอร์รี่ที่ร้านกาแฟเลอกองเก่า เดินเล่นชิล ชิล ที่กาดกองเก่า อ.เมืองแพร่ ปิดท้ายด้วยอาหารค่ำที่ร้านอาหารม่อนนกยูง

***เช้าตรู่วันที่ 5 ก.ค.2563 พาคณะสื่อมวลชนสัมผัสธรรมชาติทิวเขาและตัวเมืองแพร่รับอรุณจากมุมสูงบนพระธาตุดอยเล็ง ก่อนไปรับอาหารเช้าที่ประตูชัย หน้าตลาดเทศบาลเมืองแพร่ แล้วออกเดินทางไปอ.ลอง ชมแหล่งเรียนรู้และการผลิตเครื่องดนตรีคุณภาพที่ โฮงซึงหลวง ร่วมทำ DIY ขลุ่ยไม้ ต่อด้วยร้านผ้าปาญอ DIY ผ้าปักลูกเดือยชาติพันธ์ปะกากะญอ ชมและทำ DIY การผลิตขนมเส้นน้ำย้อยเมืองลองที่ บ้านครูอินสม รับประทานอาหารกลางวันและชมผ้าโบราณอันทรงคุณค่า ผ้าทอเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ชุด “ก๊อกนม” อันลือชื่อในภาพยนตร์ “สมเด็จพระนเรศวร” ที่ พิพิธภัณฑ์โกมลผ้าโบราณ ชมต่อที่ พิพิธภัณฑ์พระเจ้าพร้าโต้ พระพุทธรูปไม้แกะด้วยมีดพร้าโต้องค์ใหญ่ ตีระฆังลูกระเบิด ที่มาตำนานเมืองแพร่แห่ระเบิด ที่วัดศรีดอนคำ เยี่ยมชมห้องภาพฉลองศิลป์ แหล่งรวบรวมภาพเก่าเมืองแพร่ ภาพพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เสด็จเมืองแพร่ อุปกรณ์ถ่ายภาพเก่าโบราณ ปิดท้ายที่ร้านคำมีสตูดิโอ ชิมพิซซ่ามังสวิรัติกับกาแฟซิกเนเจอร์เลิศรส ทำ DIY เพ้นท์ภาพลงบนถ้วยกาแฟเซรามิคเป็นของฝากติดมือ ก่อนเดินทางกลับด้วยความสวัสดิภาพ

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *