30 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.เชียงราย จัด Move On Chiang Rai Tea & Coffee ปิดกิจกรรมชา-กาแฟเชียงราย ส่งต่อพะเยา-ประจวบฯ

1 min read

***เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 31 ก.ค.2563 ที่ร้านผามใส้อั่ว ถ.สันคลอกช้าง ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ร่วมกับสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และกลุ่มคนรักกาแฟเชียงราย จัดกิจกรรม “เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020” ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการร้านชากาแฟเป็นอย่างมาก  ในวันสุดท้ายของเดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของกิจกรรมเดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2020 ททท.สำนักงานเชียงราย ได้จัดกิจกรรม “Move On Chiang Rai Tea & Coffee : ไปต่อ ไม่รอแล้วนะ ” ในรูปแบบ Live Streaming บนช่องทางสื่อสารออนไลน์ โดย Live สดผ่านทางเพจ Chiang Rai Tea & Coffee Month นำผู้โชคดีที่ติดตามเพจจำนวน 10 คน เข้าร่วมรายการสัมผัสกูรูด้านชาและกาแฟของจังหวัดเชียงรายรับความรู้และชิมชา-กาแฟสูตรพิเศษรสชาติต้นตำรับ และการเสวนาโดยผู้ประกอบชาและกาแฟในจังหวัดเชียงราย และน.ส.ปิยะณี อิโต เจ้าของร้าน Piyanee Thai Tea Live สดจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการเผยแพร่ชาและกาแฟคุณภาพของจังหวัดเชียงรายไปทางสื่อออนไลน์ ซึ่งสามารถนำไปพัฒนายกระดับเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจกิจ พัฒนาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการส่งเสริมรายได้ให้แก่ชุมชนในพื้นที่ต่อไป มีน.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย และผศ.ดร.ปิยาภรณ์ เชื่อมชัยตระกูล หัวหน้าสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมงาน

น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา
ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย
ผศ.ดร.ปิยาภรณ์ เชื่อมชัยตระกูล
หัวหน้าสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

***น.ส.กรุณา กล่าวว่า ในช่วง Green Season จังหวัดเชียงราย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสบรรยากาศที่สดชื่น เที่ยวชมไร่ชาที่สวยงามหลายแห่งในเชียงราย ซึ่งการจัดกิจกรรมเดือนแห่งชาและกาแฟที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ร่วมกิจกรรมร้อยละ 84.2 อยู่ในช่วง Gen-Y และวัยทำงาน และอยากให้มีการจัดกิจกรรมต่อไปอีก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวสามารถสร้างเครือข่ายชาและกาแฟขยายไปสู่จังหวัดใกล้เคียงและข้ามไปสู่ภูมิภาคอื่นด้วย โดยในวันที่ 28-29 ส.ค.2563 ที่จังหวัดพะเยาจัดกิจกรรม Phayao Coffee & Tea Lovers ณ ข่วงนกยูง กว๊านพะเยา และกิจกรรมสะสมแต้มจากร้านที่ร่วมกิจกรรมระหว่างวันที่ 1-15 ก.ย.2563 ติดตามรายละเอียดได้ที่เพจ Phayao Coffee & Tea Lovers ชุมชนคนรักชาและกาแฟพะเยา และที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำหนดจัดกิจกรรม “พาสปอร์ต เช็คอิน ฟินคาเฟ่” ระหว่างวันที่ 1 ส.ค.-30 ก.ย.2563 ติดตามรายละเอียดได้ที่เพจ TAT PRACHUAP เป็นรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่สไตล์ New Normal ในส่วนของจังหวัดเชียงรายยังสามารถติดตามข่าวสารการท่องเที่ยวเกี่ยวกับชาและกาแฟได้ที่เพจ Chiang Rai Tea & Coffee Month ได้ต่อไป

***ด้านผศ.ดร.ปิยาภรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีชาและกาแฟเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัด ซึ่งทางจังหวัดมีนโยบายให้เชียงรายเป็นเมืองแห่งชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมีบทบาทในการขับเคลื่อนโดยบูรณาการกับทุกภาคส่วน ทั้งเกษตรกร ร้านค้า ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค ด้วยการจัดกิจกรรมชาและกาแฟจังหวัดเชียงราย ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่สองแล้ว ในปีแรกมีการจัดประชุมนานาชาติเกี่ยวกับชาและกาแฟ มีผู้เชี่ยวชาญจากในประเทศและต่างประเทศ  และผู้ประกอบการร่วมประชุมที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รวมทั้งการจัดแสดงสินค้า ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ในปีนี้ประสบปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องเปลี่ยนวิธีการจัดงานเป็นการชูแหล่งผลิตชาและกาแฟ มีร้านกาแฟอยู่มากมายในเชียงราย มีไร่ชาที่สวยงาม เข้าถึงแหล่งผลิตโดยตรง ทำให้นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนเกิดความประทับใจทั้งคุณภาพของชาและกาแฟ และความสวยงามสดชื่นของไร่ชาที่มีทัศนียภาพสวยงาม

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *