2 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ตลาดล้านเมือง” เตรียมเปิด “ล้านนาวิลเลจ” แลนด์มาร์คแหล่งรวมสินค้า เปิดอีเว้นท์ใหญ่เชียงราย 5-14 ก.พ.64 รับตรุษจีน-วาเลนไทน์ พบศิลปินดัง

1 min read
นายนภินทร ศรีสรรพางค์
ประธานกรรมการบริหารตลาดล้านเมือง

***เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 ธ.ค.2563 นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการบริหารตลาดล้านเมือง จัดการแถลงข่าว เปิดตัว “ล้านเมืองวิลเลจ”  แลนด์มาร์คแห่งใหม่แหล่งรวมสินค้า อาหาร และวัฒนธรรมล้านนา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ของนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพแบบยั่งยืนในจังหวัดเชียงราย ซึ่งล้านเมืองวิลเลจจะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่สุดของจังหวัดเชียงราย โดยมีผู้แถลงข่าวได้แก่ นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ ผู้จัดการทั่วไปตลาดล้านเมือง น.ส.กัญธนัช กิตติถิรธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ตลาดล้านเมืองและล้านเมืองวิลเลจ และนายพัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ (เชฟบอส) มี “บุ๊คโกะ” ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล เป็นพิธีกร

นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ
ผู้จัดการทั่วไปตลาดล้านเมือง
น.ส.กัญธนัช กิตติถิรธรรม
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ตลาดล้านเมืองและล้านเมืองวิลเลจ

***นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ตลาดล้านเมืองเป็นตลาดกลางผักและผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพื้นที่กว่า 170 ไร่ บริหารงานโดยบริษัท เจียงฮาย มาร์เก็ต จำกัด โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ และนางวีณา ศรีสรรพางค์ เป็นผู้บริหาร ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทำให้ยอดจองแผงค้าและอาคารค้าปลีกเต็มทุกพื้นที่แล้ว จำนวน 2,000 ล็อค เป็นตลาดสดและตลาดผลไม้ อาคารค้าปลีกอีกกว่า 400 ล็อค และอาคารพาณิชย์ขนาด 3 ชั้นเต็ม (ไม่มีชั้นลอย) จำนวน 300 ห้อง มีห้องเย็นรับฝากสินค้าได้มากกว่า 1,000 ตัน มีห้องแล็บตรวจสอบคุณภาพของสินค้า ซึ่งได้รับการรับรองให้เป็นตลาดค้าผลไม้และผักสดของกระทรวงพาณิชย์ ทางตลาดได้ประสานสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายมาตลอดสอบความปลอดภัยเนื่องจากภาวะโควิด 19 ได้รับการรับรองความปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งทางตลาดล้านเมืองมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ทุกพื้นที่อาคาร ด้านหน้าตลาดจะมีป้ายแจ้งว่า ทางตลาดจะขายสินค้าให้กับผู้ซื้อผู้ขายที่สวมหน้ากากอนามัยเท่านั้น มีจุดตรวจวัดไข้ 4 จุด ได้แก่ จุดทางเข้า 1 จุด จุดเข้าตลาด 3 จุด มีเจลแอลกอฮอลล์สำหรับล้างมือทุกจุด    

***น.ส.กัญธนัช กล่าวว่า โครงการ “ล้านเมืองวิลเลจ” เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่แห่งแรกของเชียงราย ในรูปแบบ “นิว นอร์มอล” ที่รักษามาตรการความปลอดภัยในรูปแบบ “โซเชียล ดิสแทนซิ่ง” เพื่อป้องกัน Covid-19  ภายใต้การออกแบบผสมผสานศิลปะวัฒนธรรมล้านนากับรูปแบบการใช้ชีวิตสมัยใหม่ บนพื้นที่ 12 ไร่ รวบรวมอาหารขึ้นชื่อของเชียงราย สินค้าอุปภคบริโภค และการผสมผสานวัฒนธรรมล้านนา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ล้านสุข” คือ กินอย่างมีความสุข ช็อปอย่างมีความสุข เล่นอย่างมีความสุข เที่ยวอย่างมีความสุข ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และถ่ายรูปอย่างมีความสุข ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต มีที่จอดรถกว้างขวาง มีบริการขนส่งสาธารณะ ให้นักท่องเที่ยวได้กินและช้อปตลอดทั้งวัน

***น.ส.กัญธนัช กล่าวอีกว่า โครงการ “ล้านเมืองวิลเลจ” มีกำหนดการเปิดอย่างเป็นทางการ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2564 โดยจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ 10 วัน 10 คืน ระหว่างวันที่ 5-14 ก.พ.2563 ในช่วงเทศกาลตรุษจีนไปจนถึงเทศกาลวาเลนไทน์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กิจกรรมประกอบด้วย เทศกาลดนตรีจากศิลปินดัง เทศกาลอาหารอร่อยจากเซเลบริตี้เชฟ และมหกรรมเนรมิตล้านเมืองวิลเลจให้กลายเป็นเมืองหิมะสำหรับการถ่ายรูป และกิจกรรมเวิร์คชอป

***โครงการ “ล้านเมืองวิลเลจ” ตั้งอยู่บนถนนสายเชียงราย-เทิง เลยแยกแม่กรณ์มา 2 กม. (เยื้องห้าง GLOBAL) ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย (บนพื้นที่เดียวกับตลาดล้านเมือง) เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 ถึง 22.00 น. มีพื้นที่บริการ ได้แก่ Family Space สวนส่วนกลางแบบ Multi Function สถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับทุกคนในครอบครัว Food & Beverage อิ่มอร่อยกับอาหารแสนอร่อยและเครื่องดื่มสุดพิเศษในบรรยากาศสุดสบายๆ

***Delivery Friendly  ตามวิถี “นิว นอร์มอล” แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ ดังนี้ Food Corner Zone แหล่งรวบรวมร้านอร่อยหลากสไตล์ Food Boxes Zone เลือกชิมอาหารอร่อยแบบชุดเล็กหรือชุดใหญ่ Food take away อาหารอร่อยกลับบ้านในราคาย่อมเยาว์ Bar Chill Zone สถานที่นัดพบเพื่อการสังสรรค์ พร้อมขับกล่อมดนตรี Live band ทุกวัน Food Destination Zone ร้านอาหารขนาดใหญ่จาก 4 ภูมิภาค จัดเต็มกับมื้อพิเศษทุกวัน Photo Shoot มุมถ่ายรูปที่สวยงามและมีมนต์เสน่ห์แบบล้านนาสไตล์

***โคมหัวใจแห่งแผ่นดินล้านนา ลักษณะเป็นประตูป่าแบบโมเดิร์นล้านนาและโคมล้านนา ซุ้มประตูทางเข้าสัญลักษณ์สำคัญของล้านเมืองวิลเลจ ออกแบบเป็นมือพนมไหว้สามีโคมขนาดใหญ่สีทองอร่ามเป็นตัวแทนของหัวใจและผู้คนชาวเชียงราย เป็นสัญลักษณ์และศูนย์กลางใหม่ของจังหวัดเชียงราย เชื่อมโยงวัฒนธรรมเก่าใหม่และธรรมชาติเข้าด้วยกัน ที่มาพร้อมกับสวนสวยแบบ Multi-Function

***Shopping Zone แบ่งออกเป็น Trendy Market Zone โซนสินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ทั้งแนวล้านนา และแนวแฟชั่นทันสมัย The Village Zone ร้านค้า ร้านอาหาร สินค้าแบรนด์ดัง และจุดถ่ายรูปที่มุมมองแปลกตา Kiosk ที่รวมร้านค้าขนาดเล็กจำหน่ายสินค้าสุดกิ๊บเก๋และอาหารพร้อมรับประทาน

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading