29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ปิดฉาก Tea & Coffee Chiangrai 2021,ก้าวสู่ Move On ไปต่อ…ไม่รอแล้วน๊ะ แฟนคลับคึกคักเปิดชมไลฟ์สดยืนยันหลังโควิดซาพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว

1 min read

***เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ก.ค.2564 ที่ร้าน Dear Friend Café and Restaurant ถนนเจ็ดยอด ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ร่วมกับ ผศ.ดร.ปิยาภรณ์ เชื่อมชัยตระกูล หัวหน้าสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ร่วมกิจกรรม “Move On : ไปต่อไม่รอแล้วนะ” ซึ่งเป็นกิจกรรมสุดท้ายของโครงการ Tea & Coffee Chiangrai 2021 เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2021 ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม 2564 เพื่อเป็นการปิดโครงการดังกล่าวผ่านรูปแบบของการ Live Streaming บนเพจ Chiang Rai Tea & Coffee Month โดยในปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนการจัดกิจกรรมมาเป็นรูปแบบ New Normal Activities ทั้งหมด ได้แก่ การจัด Tea & Coffee Talk #5, การจัด Workshop, การประกวดภาพถ่าย และการประกวดสร้าง Creative Contest ผ่านช่องทางสื่อสารออนไลน์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมทั้งคอชากาแฟเข้ามาชมกิจกรรมจำนวนมาก

น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา
ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย
ผศ.ดร.ปิยาภรณ์ เชื่อมชัยตระกูล
หัวหน้าสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

***น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท. สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Tea & Coffee Chiangrai 2021 เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2021 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมทั้งหมดมาเป็นแบบ Online ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจติดตามการ Live สด กิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมต่างๆที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ การเสวนาเรื่องชา การทำเวิร์คชอปเรื่องกาแฟ สอนถ่ายภาพและประกวดคลิปวีดีโอที่เกี่ยวกับเชียงรายเมืองแห่งชาและกาแฟ ในปีนี้ยังได้ฝากเมนูชาและกาแฟ ขนมที่มำจากชาและกาแฟ และเมนูอาหารที่เหมาะจะรับประทานกับชาและกาแฟ เพื่อให้ทุกท่านสามารถนำกลับไปทำรับประทานได้ มีการประกวดม็อคเทลเพื่อสร้างสรรค์เมนูชาและกาแฟใหม่ๆให้เป็นสัญลักษณ์ของเมืองเชียงราย ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาเยือนหลังสถานการณ์โควิดผ่านพ้นไปแล้วในปีหน้า

***ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายหลังสภาวการณ์โควิด 19 ผ่านไป จังหวัดเชียงรายมีความพร้อมและมีการวางแผนสร้างการท่องเที่ยวใหม่ให้เกิดขึ้น จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดนำร่องที่จะเปิดการท่องเที่ยวก่อนในภาคเหนือ เชียงรายเตรียมความพร้อมที่จะเชื่อมต่อการท่องเที่ยวกับจังหวัดเชียงใหม่ได้ นอกจากนี้ในช่วงปลายปี 2564 จังหวัดเชียงรายยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวรอรับนักท่องเที่ยวอีกมากมาย รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะไร่ชาและกาแฟที่มีทัศนียภาพสวยงามรอนักท่องเที่ยวมาชมอีกด้วย น.ส.กรุณากล่าว

***สำหรับกิจกรรมในวันสุดท้าย ได้แก่ การสาธิตเมนูเครื่องดื่ม โดยผู้ชนะการประกวดสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มชาและกาแฟ The Art of Siamese Taste Throughout The Artist of Café “กลิ่นของความเป็นไทยกับการสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่ม” การสาธิตเมนูเบเกอรี่ “สโคน เบเกอรี่ โฮมเมด เมนูง่ายๆ ที่ทำเองได้ที่บ้าน” โดย คุณกุณฑล ชินรังคกุล (คุณท็อป) จาก Dear Friend Café and Restaurant  สาธิตเมนูอาหาร “เป็ดย่างซอสกาแฟ ปูว์เรดอกกะหล่ำ เมนูจากชาและกาแฟ ทำเองได้ที่บ้าน” โดย คุณน้ำฝน จันจินะ (เชฟโจ๊ต) จาก ร้านอาหารครัวบ้านเลขที่ 9 การประกาศผลผู้ชนะ กิจกรรมประกวดภาพถ่าย Tea & Coffee Shoot : Cup to the village และกิจกรรม Creative contest : Cup to the village

***แม้ว่าการจัดกิจกรรม “เดือนแห่งชาและกาแฟเชียงราย 2021 : Chiang Rai Tea & Coffee Month 2021”จะเสร็จสิ้นลงแล้ว แต่นักท่องเที่ยวยังคงสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารในแวดวงชาและกาแฟเชียงรายได้อย่างเคย ทางเพจ Chiang Rai Tea & Coffee Month หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย โทรศัพท์ 0 5371 7433 และ 0 5374 4674-5 (ขอขอบคุณ บริษัท Silpin อนุเคราะห์ไซรัปใช้ในการแข่งขันกิจกรรมให้ความรู้ (Workshop) ในการรังสรรค์เมนูชาและกาแฟ)

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading