29 มีนาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

GTG Plant เปิดโรงเพาะ-ปลูก-สกัด กัญชง แปรรูปพร้อมบริโภค วิจัยร่วม ม.ราชภัฎ ผลผลิตรุ่นแรกธันวา 64 เป็นสินค้ากลางปี 65

1 min read

***เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ต.ค.2564 ที่บริษัท GTG Plant Factory ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย นายชัชวาล เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริษัท Golden Triangle Group เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแม่กรณ์ บริษัท GTG Plant Factory จำกัด บริษัทในเครือ Golden Triangle Group ผู้บุกเบิกธุรกิจกัญชง-กัญชา โดยศึกษาและทำวิจัยอย่างถูกต้องตามกฎหมายร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย มีนายกฤษณ์ ธีรเกาศัลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Golden Triangle Group กล่าวรายงาน เมตตาพระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค ติสสวังโส) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง เจิมป้ายโรงงานและเปิดโรงงานเพื่อเป็นสิริมงคล  ดร.อนงค์ศรี สิทธิอาษา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชียงรายแลนด์กรุ๊ป จำกัด นายนิสิต สิทธิอาสา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงรายแลนด์กรุ๊ป จำกัด พร้อมแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธีเปิด

***นายกฤษณ์ ธีรเกาศัลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Golden Triangle Group กล่าวว่า บริษัท Golden Triangle Group ได้เริ่มก่อตั้งโครงการแม่กรณ์มาเป็นเวลากว่า 2 ปี เริ่มต้นจากการศึกษาวิจัยพืชกัญชงและกัญชาร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย เริ่มจากอาคารเพาะพันธ์เล็กๆภายในมหาวิทยาลัยในชื่อพันธ์ IA01 ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดกัญชงคุณภาพสูงในระดับสากลที่เรียกว่า RAKSA จึงเป็นที่มาของ GTG Plant Factory ซึ่งเป็นทั้งโรงเพาะพันธ์ โรงปลูก และโรงงานสกัด ที่ได้รับใบอนุญาตผลิต ปลูก นำเข้าเมล็ดพันธ์ จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เมื่อเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมา

***นายกฤษณ์ กล่าวอีกว่า GTG Plant Factory มีอาคารพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร เพื่อทำการปลูกและสกัดดอกกัญชงสายพันธ์ RAKSA ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยในการผลิตทุกขั้นตอนตามมาตรฐาน GHP ซึ่งปรับปรุงมาจาก GMP และอยู่ภายใต้มาตรฐาน HACCP และ ISO ดำเนินการผลิตสารสกัดกัญชงแบบ High-Value Agrilculture หรือเรียกว่า Farm Factory ซึ่งสามถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ทุกเดือน เป็นโรงปลูกกัญชงแห่งแรกของเอเชียที่ใช้ระบบการทำฟาร์มแนวตั้ง เป็นการเกษตรที่ใช้พื้นที่คุ้มค่าที่สุด เป็นการปลูกแบบ Indoor ที่สามารถเก็บเกี่ยวได้มากถึง 4-5 รอบ/ปีภายในห้องควบคุมอากาศ น้ำ และปริมาณแสงที่เหมาะสม เพื่อให้เป็นโรงปลูก สกัด และผลิตที่ได้มาตรฐานและแม่นยำภายในห้องโคลนนิ่งและห้องแม่พันธุ์ โดยเริ่มปลูกล็อตแรกมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ผลผลิตจะออกสู่ตลาดภายในเดือนธันวาคม 2564 นี้ และจะผลิตเป็นสินค้าออกจำหน่ายภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories