25 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

มอบรางวัลชมรมเยาวชนสร้างชาติดีเด่นเชียงราย

1 min read

***เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 มี.ค.2562 ที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า อ.เมืองเชียงราย นายภาษเดช หงษ์ลดารมภ์ รองผวจ.เชียงราย เปิดกิจกรรม Reunion เยาวชนสร้างชาติ รุ่นที่ 3 ครั้งที่ 2 เพื่อพัฒนาแนวคิดให้เกิดการเรียนรู้ ในภาวะผู้นำ ภาวะคุณธรรม และภาวะบริหาร ตามหลักสูตรของสถาบันสร้างชาติ พัฒนาต่อยอดให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในการพัฒนาร่วมกับสถาบันฯ โรงเรียน ครูที่ปรึกษา บัณฑิตอาสา ในการพัฒนาประเทศไปในทิศทางเดียวกัน จัดโดยสถาบันการสร้างชาติ NBI มีดร.สุรพร สิมะกุลธร ประธานนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ (นสช.) รุ่นที่ 4 กล่าวรายงาน นายณรงค์ศักดิ์ เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดี และการกล่าวแสดงการต้อนรับและแสดงความยินดีทางวีทีอาร์ของ ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติ มีผู้บริหารโรงเรียน คณะครูอาจารย์ และนักเรียน จากโรงเรียนในจังหวัดเชียงรายจำนวนกว่า 300 คนร่วมงาน

นายภาษเดช หงษ์ลดารมภ์
รองผวจ.เชียงราย
ดร.สุรพร สิมะกุลธร
ประธานนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ (นสช.) รุ่นที่ 4

***ดร.สุรพร กล่าวว่า โครงการชมรมเยาวชนสร้างชาติ เป็นแนวคิดของสถาบันสร้างชาติ ที่มีความมุ่งหมายสร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เป็นคนดี คนเก่ง มีความกล้า และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีภาวะผู้นำ มีทักษะการบริหาร มีคุณธรรม มีอุดมการณ์ และมีความรู้ความสามารถเพื่อนำไปสู่การสร้างชาติให้มีอัตตลักษณ์อันโดดเด่น ด้วยการคัดเลือกเยาวชนที่เป็นนักเรียนระดับมัธยมตอนปลาย วิทยาลัย และมหาวิทยาลัยจาก 16 จังหวัดภาคเหนือให้เป็นตัวแทน 3 คนจาก 300 แห่งทั่วภาคเหนือรวม 1,200 คน มาร่วมเข้าค่ายรุ่นที่ 3 ที่มหาวิทยาลัยพะเยา ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.2561 ที่ผ่านมา พร้อมติดตามผลการดำเนินการให้มีการจัดตั้งชมรมเยาวชนสร้างชาติขึ้นในทุกโรงเรียน

***ดร.สุรพร กล่าวต่อว่า การจัดโปรแกรม Reunion แบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ การอบรมภาคแนวคิดและกิจกรรม และการอบรมสัญจรเพื่อให้เยาวชนได้เกิดการแลกเปลี่ยนกับเพื่อนต่างสถาบัน พัฒนาแนวคิดให้เกิดการต่อยอดสร้างนวัตกรรมใหม่ มีความเข้าใจและแนวทางปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้เยาวชนเกิดการรวมตัวกันเป็นชมรมเยาวชนสร้างชาติในพื้นที่ต่างๆ ร่วมสร้างการพัฒนาชุมชน ความเจริญอย่างยั่งยืนในชุมชน นำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียน ชุมชน จังหวัด และประเทศชาติต่อไป

***ภายหลังพิธีเปิดโครงการชมรมเยาวชนสร้างชาติ นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผวจ.เชียงราย ได้เป็นประธานในการมอบรางวัลชมรมเยาวชนสร้างชาติดีเด่น ให้แก่โรงเรียน บุคลากรของโรงเรียน อาจารย์ที่ปรึกษา และพี่เลี้ยงโครงการ จำนวน 3 ประเภท ได้แก่ ชมรมที่ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องดีเด่น ที่ปรึกษาผู้สนับสนุนชมรมเยาวชนสร้างชาติดีเด่น ชมรมเยาวชนสร้างชาติที่มีสมาชิกมากที่สุดในจังหวัดเชียงราย โดยโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า ได้รับรางวัลอันดับ 1 ชมรมที่ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องดีเด่น และชมรมเยาวชนสร้างชาติที่มีสมาชิกมากที่สุด จำนวน 842 คน ต่อจากนั้นเป็นการบรรยายพิเศษโดย น.ส.จุฬาสินี โรจนคุณกำจร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *