25 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“พอจ.พบโชค” เจิมป้ายทะเบียนรถสวยประมูล 6-7 เมษานี้

1 min read

***เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 มี.ค.2562 ที่อาคารศรีดามา วัดห้วยปลากั้ง อ.เมืองเชียงราย พระอาจารย์พบโชค ติสสวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง พร้อมด้วยนายภาษเดช  หงส์ลดารมภ์  รองผวจ.เชียงราย นายอนุวัฒน์ วงศ์จำรัส ผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดเชียงราย ร่วมพิธีเจิมและพรมน้ำมนต์ป้ายทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษร “กล” หมายถึง กิจการก้าวหน้า การค้าล้ำเลิศ จำนวน 301 หมายเลข เพื่อทำการประมูลทะเบียนหมายเลขรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 6-7 เม.ย.2562 ที่โรงแรมเดอะริเวอร์รี บาย กะตะธานี  อ.เมืองเชียงราย  โดยพระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโส นำคณะสงฆ์จำนวน 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ และประกอบพิธีเจิมและปะพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อการจัดประมูลและผู้ที่ประมูลได้ป้ายมงคลหมายเลขสวยไป

***นายอนุวัฒน์ กล่าวว่า ผู้ที่ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยในแต่ละเลขหมายได้ไปจะได้สิทธิการครอบครองตามกฎหมาย สามารถนำไปจดทะเบียนได้ทันที และเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลตลอดไป ซึ่งจากการจัดการประมูลครั้งที่ผ่านมา มียอดประมูลกว่า 14 ล้านบาท ในการจัดประมูลครั้งที่ 12 นี้ได้ตั้งเป้าไว้ประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปสนับสนุนการดำเนินการของกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ในโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ได้แก่ โครงการจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับคนพิการ โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะการจะนำไปใช้เพื่อการป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงในเดือน เม.ย.2562 นี้

***นายภาษเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เป็นผู้ออกแบบภาพประกอบป้ายทะเบียนโดยนำภาพแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงรายมาไว้บนป้ายทะเบียน เช่น ภูชี้ฟ้า ดอยนางนอน หอนาฬิกา เป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของเชียงรายอีกทางหนึ่งด้วย

Cr. ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *