27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ดร.เอ” นำ บ.ปุ๊บปั๊บ MOU บ.Magnilearn อิสราเอล พัฒนาระบบการศึกษา AI

1 min read

***เมื่อเร็วๆ ที่ห้องประชุม บริษัท ปุ๊บปั๊บ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เลขที่ 916 ชั้น 3 ถ.ริมคลองสามเสน แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ดร.เหมโชค สิงห์สมบุญ (ดร.เอ) รองประธานบริษัท ปุ็บปั๊บฯ เเละประธานสมาพันธ์smeเชียงราย ได้ร่วมหารือและลงนามความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท Magnilearn จากประเทศอิสราเอล ทางออนไลน์ เพื่อพัฒนาระบบการศึกษาในรูปเเบบของ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์แพลตฟอร์มพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษด้วยระบบ AI เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษแบบรายบุคคล โดยใช้หลักสูตร CEFR ซึ่งเป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษที่เป็นที่ยอมรับในระดับมาตรฐานสากล ในด้านการเรียนการสอน การประเมิน การเทียบเคียงเพื่อการสอบ การเข้าทำงาน ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการไทยยังใช้ยกระดับมาตรฐานผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนทั่วประเทศอีกด้วย โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้ จัดเป็นการเรียนรู้แบบผสมผสานที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่น สามารถปรับได้ตามความเหมาะสมของทุกโรงเรียน รวมทั้งตัวบุคคลของนักเรียน และสามารถสร้างบทเรียนออนไลน์และแบบฝึกหัดได้อัตโนมัติ โดยพิจารณาจากความสามารถของนักเรียนและหลักสูตรของโรงเรียน ในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 219)นี้ ทำให้รูปแบบการเรียนการสอนเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบออนไลน์ เราจึงพัฒนาเครื่องมืออัจฉริยะเพื่อตอบสนองต่อการเรียนรู้ด้วยแพลตฟอ์มภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ทันสมัยและพัฒนาทักษะได้ถึง 3 เท่า

***ความเหมาะสมกับบริบท ด้านนักเรียน ตอบสนองต่อการเรียนออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่ายและช่วยให้นักเรียนมีส่วนร่วม ระบบปรับให้มีความเหมาะสมกับความสามารถของนักเรียน ด้านครูผู้สอน เป็นตัวช่วยในการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ มีความยืดหยุ่นตามหลักสูตรของโรงเรียน มีเป้าหมายเพื่อให้ได้ผลสัมฤทธิ์ในการสอน ด้านโรงเรียน วิเคราะห์และประเมินผลรายบุคคลอย่างอัตโนมัติ และทราบจุดแข็งและจุดอ่อนของนักเรียน มีประสิทธิภาพสูงสุดในการเรียนออนไลน์ เน้นคำตอบที่ถูกและแก้ไขข้อผิดพลาดของนักเรียนได้ตรงจุด บูรณาการหลักสูตรให้เข้ากับหลักสูตรของโรงเรียน มีระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนซึ่งจะช่วยในการวิเคราะห์และพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งสรุป ติดตาม และแสดงผลให้ครู ผู้ปกครองและนักเรียนทราบ ภายใต้นโยบายรักษาความเป็นส่วนตัว

***คุณสมบัติของระบบ เป็นแพลตฟอร์ฒ AI ที่ใช้งานผ่านระบบออนไลน์ ออกแบบให้มีความเข้าใจและทราบถึงปัญหาของผู้เรียนเพื่อการปรับบทเรียนให้ตรงกับความสามารถของบุคคล มีการแยกส่วนการทำงานของแพลตฟอร์ม ได้แก่ ส่วนของ AI ส่วนของนักเรีจนและส่วนของครู สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายออนไลน์ของครูและนักเรียนได้อย่างไม่จำกัด มีเมนูช่วยเหลือปรากฎอยู่ทุกหน้าจอ ซึ่งสามารถช่วยให้คำแนะนำการใช้งานทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สามารถบันทึกการเรียนครั้งล่าสุดเพื่อความต่อเนื่องในการเข้าเรียนอัตโนมัติ มีระบบที่ช่วยให้นักเรียนสามารถเรียกดูผลการเรียนและความก้าวหน้าของในเรียนของตนเอง มีระบบจัดเก็บการบันทึกเสียง

***น.ส.อาภากร วิภารุ่งโรจน์นายกสมาคมส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย นานาชาติกล่าวว่าMagnilearn คือเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งใช้ระบบเอไอมาช่วยในการพัฒนาการเรียนการสอนให้ได้มาตรฐาน ในการพัฒนาเด็กนักเรียนได้ตรงตามจุดประสงค์ของทางกระทรวงการศึกษาและการนำไปใช้ในชีวิตจริง มากกว่านั้นระบบตัวนี้ยังช่วยพัฒนาแบบรายบุคคลซึ่งจะเป็นเครื่องทุ่นแรงของคุณครูและโรงเรียนอีกด้วย

***ความพิเศษของเทคโนโลยีตัวนี้คือระบบ AI ที่สามารถเรียนรู้โครงสร้างกระบวนการคิดของสมอง ซึ่งระบบสามารถประมวลผล และสร้างแบบฝึกหัดที่เหมาะสมของการพัฒนาทักษะของแต่ละรายบุคคลได้แบบเรียลไทม์ ทำให้การฝึกฝนที่จะพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเกิดผลสัมฤทธิ์ที่ชัดเจนในแต่ละคน เบื้องต้นโรงเรียนมัธยมเบญจมราชานุสรณ์ได้ลงนามความร่วมมือเพื่อทดลองระบบของ Magnilearn เป็นที่เรียบร้อยแล้ว น.ส.อาภากรกล่าว

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading