29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เชียงรายระดมกำลังยุทโธปกรณ์รับมือภัยแล้งเต็มที่ ลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

1 min read

***เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 มี.ค.2562 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผวจ.เชียงราย เปิดกิจกรรมระดมสรรพกำลังและยุทโธปกรณ์เตรียมพร้อมรับมือภัยแล้งจังหวัดเชียงราย ประจำปี 2562 “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง มีนายครรชิต ชมภูแดง รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกองอำนวยการ ปภ.จ.เชียงราย นำกำลังพล เจ้าหน้าที่ เครื่องจักรกลสาธารณภัย จากทุกภาคส่วน ทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน มูลนิธิองค์กรสาธารณกุศล และภาคประชาชน เพื่อนำไปสู่การบูรณาการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของทุกภาคส่วนอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปในทิศทางเดียวกันโดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ ประชาชนทุกคนมีความปลอดภัย

***นายภาสกร กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบัน การเตรียมความพร้อมและการลดความเสี่ยงจากสาธารณภัยเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ในการที่จะลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงได้ กิจกรรมระดมสรรพกำลังและยุทโธปกรณ์ฯ ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการลดความเสี่ยงอีกอย่างหนึ่ง เนื่องจากเป็นการระดมสรรพกำลังของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน มูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศลในจังหวัดเชียงราย เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสาธารณภัยอันเนื่องมาจากภัยแล้ง ตลอดจนสาธารณภัยอื่นๆที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ ทั้งด้านบุคลากร เครื่องจักรกล ยานพาหนะ เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ สำหรับการจัดการด้านสาธารณภัย ตลอดจนเครือข่ายการติดต่อสื่อสารเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ มีประสิทธิภาพสามารถลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้อย่างทันท่วงที

DCIM\100MEDIA\DJI_0163.JPG

***หลังจากนั้น นายภาสกร ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลและเจ้าหน้าที่ เยี่ยมชมเครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องจักรกล ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยได้รับการสนับสนุนรถน้ำจากหน่วยงานต่างๆ จำนวน 30 คัน ฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อสร้างความชุ่มชื้นในอากาศและ ลดหมอกควันพิษบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงรายด้วย

Cr. ขอบคุณภาพ-ข้อมูลข่าวจาก สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *