13 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เทศบาลนครเชียงรายร่วมกรมเจ้าท่าปลุกน้ำกกสายเก่าเพิ่มพื้นที่สาธารณะดึงระบบนิเวศกลับมา

***เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2565 นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เปิดเผยว่า เทศบาลนครเชียงรายมีโครงการที่จะฟื้นคืนชีวิตให้น้ำกกสายเก่า ระยะทาง 2,100 เมตร เพื่อแก้ปัญหาทุกสิ่งให้หมดไป และเพิ่มพื้นที่สาธารณะน้ำกกสายเก่า เพิ่มระบบนิเวศมากขึ้นในตัวเมืองเชียงราย โดยประชาชนในชุมชนนั้นจะช่วยกันดูแล รักษาแหล่งน้ำนี้เอาไว้ จึงได้ให้มีการจัดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ในชุมชนพระแก้ว เกาะลอย กองยาว รั้วเหล็กเหนือ รั้วเหล็กใต้ และส่วนราชการจังหวัดเชียงราย โดยส่วนใหญ่มีความเห็นด้วยขอให้ทางเทศบาลนครเชียงราย ดำเนินการปรับปรุงน้ำกกสายเก่า

***เทศมนตรีนครเชียงราย จึงได้ประสานงานกับทาง กรมเจ้าท่า สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 7 สำนักพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำ ดำนเนินการจัดทำ “โครงการฟื้นฟู และแก้ไขปัญหาน้ำกก สายเก่า” ระยะทาง 2,100 เมตร #จุดเริ่มต้นอยู่ที่ปลายทางน้ำกกสายเก่าบริเวณโรงแรมเดอะรีเจ้นท์ สิ้นจุดที่เส้นทางน้ำกกไหลเข้า บริเวณซีอาร์ท่าเรือเก่า หรือโค้งศาลากลางหลังเก่า

****ซึ่งการดำเนินการมีทั้ง ถากถางวัชพืช ขุดลอกแม่น้ำกกสายใน ตลอดทั้งสายที่ดำเนินการ เพื่อให้แม่น้ำกกสายเก่า มีน้ำไหลผ่านได้สะดวก จากนั้นเทศบาลนครเชียงรายจะได้ร่วมกับชุมชนที่น้ำกกสายเก่าไหลผ่าน ร่วมกันดูแลแม่น้ำสายนี้ เพื่อให้ระบบนิเวศน์กลับมา หรือเพิ่มขึ้น โดยมีระยะเวลาดำเนินการระหว่างวันที่ 18 พฤษภาคม ถึง 16 มิถุนายน 2565


ข้อมูลข่าว/ภาพข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครเชียงราย

Loading