2 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ชาวเชียงรายสมัครจิตอาสาพระราชทานล้นหลาม

1 min read

***เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 มี.ค.2562 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัดเชียงราย ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ว่าที่ร.ต.ณรงค์ โรจนโสธร รองผวจ.เชียงราย นำประชาชนเชียงรายถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในพิธีเปิดรับสมัครลงทะเบียนประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ในโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ระหว่างวันที่ 26-29 มี.ค.2562 มีประชาชนเชียงรายจาก 18 อำเภอเดินทางมาสมัครจิตอาสาพระราชทานจำนวนมากกว่า 3,000 คน เป็นการรับสมัครจิตอาสาพระราชทานเพิ่มในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 30,000 คน ซึ่งมีจุดลงทะเบียนอีกแห่งที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สาย

***โดยผู้สมัครลงทะเบียนเป็นจิตอาสาพระราชทานต้องเป็นประชาชนไทยทุกเพศทุกวัยไม่จำกัดอายุ ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริง มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดลงทะเบียน กรอกรายละเอียดคุณสมบัติ อาชีพ กรุ๊ปเลือด ความสามารถพิเศษ ความเชี่ยวชาญในด้านใด ความสามารถทางภาษา ความสามารถในการขับยวดยานพาหนะ และโรคประจำตัว แล้วดำเนินการตามขั้นตอน บันทึกข้อมูลลงในระบบไอที ก่อนเข้ารับหมวกสีฟ้าและผ้าพันคอสีเหลืองพระราชทานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และรับบัตรประจำตัวจิตอาสา กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี ที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ให้นำเอกสารหลักฐานที่มีเลขรหัสประจำตัว 13 หลัก เช่น สูติบัตร หรือสำเนาทะเบียนบ้านนำไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ และขอให้ประชาชนที่มาสมัครจิตอาสาพระราชทานให้แต่งกายด้วยชุดสุภาพ หรือเสื้อสีเหลือง งดเว้นการสวมใส่กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ เสื้อสายเดี่ยว กางเกงขาสั้น หรือกระโปรงสั้น มาสมัครเนื่องจากต้องรับของพระราชทานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ด้วยตัวเอง

***ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงโปรดเกล้าฯให้ตั้งโรงครัวพระราชทานโดยทหารจากมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช มาปรุงอาหารให้ประชาชนที่มาสมัครจิตอาสาได้รับประทาน โดยมีจิตอาสาพระราชทานรุ่นเก่ามาให้บริการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆด้วย

Cr. ข้อมูลข่าว/ภาพข่าวบางส่วนจาก : สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *