19 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“สทท.-สสทน.เชียงราย” ประชุมเครือข่ายวางโปรเจคใหญ่ “กิตติ” ประกาศไม่ลงคัดสรร “ปธ.สภาอุตฯท่องเที่ยว ชร.” “ตฤณ” เสนอเชียงแสนนครแห่งความสุข-เสาธงสูงสุดในโลก

1 min read

***เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 มี.ค.2562 ที่ร้านพะนอ ค็อฟฟี่เฮาส์ อ.แม่จัน จ.เชียงราย นายกิตติ ทิศสกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย (สทท.เชียงราย) และนางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย (สสทน.เชียงราย) ประชุมเครือข่าย สทท.เชียงรายและสสทน.เชียงราย เพื่อพบปะสมาชิกประจำเดือน รายงานความคืบหน้าและวางแผนงานท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย มีสมาชิกร่วมประชุมกว่า 60 คน โดยมีการตั้งเป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยว 3 ปี (2562-2564) ได้แก่ 1) การสร้างปฏิทินท่องเที่ยวภาคเหนือ ให้สามารถเที่ยวได้ทั้ง 12 เดือน 2) สร้างภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวแต่ละจังหวัดให้เข้มแข็ง ผ่านโครงการ Lanna Green Network 3) สร้างต้นแบบคณะทำงาน Lanna Green Network ในแต่ละจังหวัด 4) สารพลังความร่วมมือภาคเหนือ 17 จังหวัด เป็นการท่องเที่ยวสีเขียว บูรณาการการทำงานทุกภาคส่วน ให้เกิดการกระจายรายได้การท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่น เป็นการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน 5) สร้างสื่อมีเดียโปรโมทการท่องเที่ยวภาคเหนือ 6) ขับเคลื่อนเครือข่ายท่องเที่ยวสีเขียว 17 จังหวัดภาคเหนือ ให้มีการประสานการทำงานร่วมกับบริษัทประชารัฐในแต่ละจังหวัด 7) เสริมสร้างศักยภาพการท่องเที่ยวภาคเหนือโดยองค์รวม ได้แก่ MICE , Sport Tourism , Medical Hub , Wellness , Herb , Health , Green Tourism , Food Tourism , CBT , Long Stay , Event , Brand , Heritage , Art & Culture , Asian Connect

***ในการประชุมยังมีการพิจารณาเตรียมจัดงานอีเวนท์สำคัญ ได้แก่ การจัดงานพืชสวนโลก ปี 2565 , การจัดงานวิ่งเพื่อการท่องเที่ยว Chiangrai Night Run และการแข่งขันวิ่ง Kilo Run ในเดือนกรกฎาคม 2562 , การอบรมหลักสูตรมาตรฐานการท่องเที่ยวใน 26 ตำแหน่ง โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงราย , การพัฒนาถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงราย โดยได้รับการพิจารณางบประมาณแล้วกว่า 840 ล้านบาท , การอบรมผู้ประกอบการรถเช่า โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย , ประชาสัมพันธ์โครงการเที่ยวเท่ เสน่ห์วิถีแห่งผ้า เชียงราย-พะเยา ของ ททท.เชียงราย , เชิญชวนผู้ประกอบการท่องเที่ยวร่วมงานแสดงสินค้าท่องเที่ยว ITB และ ITM , ททท.เซี่ยงไฮ้ นำ Wedding Organizer จากประเทศจีนมา โรดโชว์ที่ โรงแรมเลอ เมอริเดียน จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 9 เม.ย.2562 , เชิญผู้ประกอบการการท่องเที่ยวส่งผลงานเข้าประกวด Thailand Tourism Award รางวัลกินรี ประจำปี 2562

***นอกจากนี้ นายตฤณ นิลประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตฤณ อินโนเวชั่น จำกัด ได้นำเสนอโครงการ ตฤณ นครา โกลเด้น ไทรเองเกิ้ล นครแห่งความสุข The Glorious Pride of Chiang Saen ซึ่งมีนักลงทุนจากประเทศเกาหลี อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ และแคนาดา มาร่วมลงทุน เป็น Retirement Complex ที่จะสร้างความเจริญเติบโตด้านการท่องเที่ยวให้แก่อำเภอเชียงแสน ซึ่งโครงการได้ผ่านระเบียบข้อบังคับผังเมืองอำเภอเชียงแสนแล้ว และยังได้เสนอเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษต่อรัฐบาลแล้ว และได้รับลิขสิทธิ์จาก บริษัท ไทรเดนท์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพียงบริษัทเดียวในการก่อสร้างเสาธงชาติไทยที่สูงที่สุดในโลกที่อำเภอเชียงแสน ซึ่งจะมีการแถลงข่าวโครงการอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 เม.ย.2562 ที่จังหวัดเชียงราย

***ก่อนปิดการประชุม นายกิตติ ทิศสกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ได้ประกาศที่จะไม่ลงคัดสรรเพื่อดำรงตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายต่ออีกสมัย โดยแจ้งว่า มีภารกิจสำคัญส่วนตัวที่ต้องไปทำ และยินดีที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมเข้าร่วมคัดสรรเพื่อเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายต่อไป

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์       

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *