20 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ยูเมะพลัส” จัดกิจกรรม Umay+ Clean The Town นำอาสาสมัครเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดเส้นทางวิ่ง“ยูเมะพลัส” จัดกิจกรรม Umay+ Clean The Town ต้อนรับศึก ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022 “ยูเมะพลัส” จัดกิจกรรม Umay+ Clean The Town นำอาสาสมัครเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดเส้นทางวิ่ง“ยูเมะพลัส” จัดกิจกรรม Umay+ Clean The Town

1 min read

***เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 พ.ย.2565 ที่ลานอนุสาวรีย์พญามังรายมหาราช ห้าแยก อ.เมืองเชียงราย  มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พร้อมด้วย ดร.ปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันวิ่งยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022 (Umay+ CHIANGRAI 21.1 MARATH ON 2022 ร่วมกิจกรรม “Umay+ Clean The Town” บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ร่วมใจกันล้างทำความสะอาดพื้นผิว เก็บเศษขยะใบไม้แห้ง บริเวณลานอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช เพื่อให้เกิดความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยเกิดความสวยงามต่อสถานที่สาธารณะ ก่อนเริ่มจัดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนมาตรฐานนานาชาติ รายการ “Umay+ CHIANG RAI 21.1 MARATHON 2022 รูปแบบ Point To Point ในวันที่ 20 พ.ย. 2565) ณ จุดปล่อยตัวนักวิ่ง บริเวณหน้าวัดร่องขุ่น เวลา 02.00 น.

มร.ทาเคโอะ โนดะ (ขวา)
ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)
ดร.ปรีชา อนุรักษ์ (ซ้าย)
รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย

***ซึ่งเส้นทางในการแข่งขันวิ่งครั้งนี้ จะ วิ่งผ่านสถานที่สำคัญ และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของเชียงราย เช่น วัดห้วยปลากั้ง อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายฯ หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติเชียงราย และเข้าเส้นชัยที่บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย อีกรายการเป็นการวิ่งมินิมาราธอน 10 กม. จุดออกสตาร์ทบริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย เวลา 04.00 น. ผ่านเส้นทางต่างๆ ในตัวเมืองเชียงราย ก่อนเข้าเส้นชัย ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย

***สำหรับ งานวิ่ง “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022” จะออกสตาร์ทในวันที่ 20 พ.ย.2565 ณ วัดร่องขุ่น และเข้าเส้นชัยที่สวนตุงนครเชียงราย โดยมีการแข่งขัน 2 ระยะทาง คือ ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) และ มินิมาราธอน (10 กม.) ***มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี่ บาย จำกัด(มหาชน )  กล่าวว่า “ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ทาวน์” Umay+ Clean The Town เป็นกิจกรรมพิเศษที่เราจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง 3 ปีแล้ว เพื่อสร้างการรับรู้ให้นักวิ่งทุกท่านและชุมชนหันมาใส่ใจในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมและความสะอาด บริเวณที่จัดงาน เราคาดหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นต้นแบบและขยายผลต่อไปในพื้นที่อื่น ๆ โดยการทำกิจกรรม Clean The Town นี้เราต้องการเชิญชวนเหล่านักวิ่งมาร่วมเป็น “ ECO Race runner” หรือนักวิ่งเชิงอนุรักษ์ เพื่อเป็นต้นแบบการสร้างจิตสำนึกที่ดี ไม่สร้างขยะ ลด ละ และเลิกใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมือง ผมอยากขอบคุณนักวิ่งและอาสาสมัครที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มาร่วมกันทำความสะอาดเชียงรายและร่วมรักษาให้เป็นเมืองที่สวยงามของประเทศไทยด้วยกัน

***สำหรับ งานวิ่ง “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2022” ถือว่าเป็น สนามแรก Umay+ Chiangrai 21.1 Marathon 2022 ที่ จังหวัดเชียงราย วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 สนามที่ 2 Umay+ Bangkok Midnight Marathon 21.1 2022 ที่กรุงเทพฯ วันที่ 11 ธันวาคม 2565 และสนามสุดท้าย Umay+ Lamphun Half Marathon 2022 ที่ จังหวัดลำพูน วันที่ 25 ธันวาคม 2565 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/Chiangrai21.1 , https://web.facebook.com/Bangkokmidnightmarathon และ https://web.facebook.com/lamphunhalfmarathon
/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading