26 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“หญิงหน่อย” ลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทยเชียงราย “บัวสอน” นำทีม ชูนโยบายบำนาญสูงอายุ 3,000 อสม. 2,500 แปลงล็อตเตอรี่เป็นเงินออม 10 ปีได้เงินคืน คูปองเรียนฟรีจนจบ   

***”เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ธ.ค.2565 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทยจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของนายบัวสอน ประชามอญ อดีตส.ส.จังหวัดเชียงราย บ้านเหล่าเจริญราษฎร์ หมู่11 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดปราศรัยแถลงนโยบายพรรค เปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย เขต 8 จ.เชียงราย และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคไทยสร้างไทยจังหวัดเชียง มีมวลชนผู้สนับสนุน และชนเผ่าชาติพันธ์ในพื้นที่ อ.เวียงเชียงรุ้งและอ.ดอยหลวงเข้าร่วมฟังการแถลงนโยบายกว่า 1,000 คน 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์
หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย
นายบัวสอน ประชามอญ
ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 8 พรรคไทยสร้างไทย

***คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นโยบายหลักของพรรคไทยสร้างไทยคือ การจัดสรรให้คนไทยได้รับบำนาญผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งพรรคได้นำเสนอร่างกฎหมายนี้เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร์แล้ว หากได้เป็นรัฐบาลจะเดินหน้าจัดสรรงบประมาณให้บำนาญกับผู้สูงอายุในทันที นอกจากนี้ยังมีนโยบายเพิ่มค่าตอบแทนให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.  จำนวน 2,500 บาทต่อเดือน นโยบายคูปองให้การศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลขึ้นจนสำเร็จการศึกษา  แปลงสลากกินแบ่งรัฐบาลให้เป็นเงินออมโดยออกแบบให้มีสลากเงินออมเพื่อคืนให้ผู้ซื้อเมื่อครบ 10 ปี

***จังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่สำคัญที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว จึงได้เลือกบุคคลที่มีคุณภาพโดยหนึ่งในนั้นคือนายบัวสอน ประชามอญ ที่จะร่วมกันสร้างบ้านใหม่กับพรรคไทยสร้างไทยและคาดหวังว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งให้ครบทุกเขต คุณหญิงสุรารัตน์กล่าว 

***นายบัวสอน กล่าวว่าสาเหตุที่ตนเลือกมาอยู่กับพรรคไทยสร้างไทยเพราะคุณหญิงสุดารัตน์ถือว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะนโยบายบำนาญประชาชนของพรรคที่จะเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนและผู้สูงอายุ และนโยบายอื่นๆ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประชาชนอีกมาก

***ต่อมาได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งส.ส.จังหวัดเชียงรายทั้ง 8 เขต ได้แก่ เขต 1 นายอภิชิต ศิริชัย เขต2 นายรชฎ อึ้งอภินันท์ เขต 3 นายสฤษฏ์ อึ้งอภินันท์ เขต 4 พันธวัช ภูผาพันธกานต์ เขต 5 ยังไม่ได้ผู้สมัคร เขต 6 ยังไม่ได้ผู้สมัคร เขต 7 นายสมเดช ดวงแก้ว เขต 8 นายบัวสอน ประชามอญ  

***หลังจากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ พร้อมด้วยนายบัวสอน ประชามอญ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยสร้างไทย และทีมงาน ได้ร่วมกันเปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย เขต 8 จ.เชียงราย ด้วยการแทงรังมดแดงจำลอง เป็นสัญญลักษณ์บอกถึงความเป็นพื้นถิ่นชาวอีสานที่มีแหล่งภูมิลำเนาในอ.เวียงเชียงรุ้ง และการแผ่ขยายอย่างรวดเร็วของสมาชิกพรรค

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories