29 มีนาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

โตโยต้าเชียงราย มอบเสื้อ Chiang Rai Biennale ให้ผู้แทนองค์กร เตรียมแถลงข่าวใหญ่ 25 มีนาคม 2566 ที่วัดร่องขุ่น

1 min read

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มี.ค.2566 นายเรืองชัย-นางจินตนา จิตสกุล ผู้บริหารบริษัท โตโยต้า เชียงราย ร่วมให้การสนับสนุนประชาสัมพันธ์การจัดงาน THAILAND BIENALE CHIANGRAI 2023 โดยจัดทำเสื้อเพื่อประชาสัมพันธ์งานจำนวนรวมทั้งสิ้น 4,000 ตัว มูลค่ากว่า 600,000 บาท มอบให้หน่วยงานต่างๆ ได้แก่ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย 300 ตัว วัดร่องขุ่น 500 ตัว สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย 244 ตัว โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 200 ตัว สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย 200 ตัว และมณฑลทหารบกที่ 37 จำนวน 200 ตัว นอกจากนี้ยังได้เชิญหน่วยงานต่างๆและประชาชนมารับมอบเสื้อที่บริเวณห้องโถงโชว์รูม บริษัท TOYOTA เชียงราย

***งานแสดงศิลปะที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ THAILAND BIENALE CHIANGRAI 2023 ที่กำหนดจัดขึ้นในจังหวัดเชียงราย จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มี.ค.2566 ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย โดยนายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่าวว่า จากการประชุมร่วมกับนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ทีมภัณฑารักษ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง หารือถึงการเตรียมความพร้อมการเปิดตัวมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chaing Rai 2023 ที่จะจัดในวันที่ 25 มีนาคม 2566 ที่วัดร่องขุ่น โดยจะเปิดแนวคิดการจัดงานและเปิดตัวศิลปิน ชุดแรกจำนวน 20 คน ที่จะเข้ามาสร้างสรรค์ศิลปะการจัดวางเฉพาะพื้นที่ ทั้งงานประติมากรรมและสื่อผสม จึงได้จัดเตรียมพร้อมพื้นที่จัดแสดง ได้แก่ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ศูนย์เยาวชนองค์การ บริหารส่วนจังหวัดเชียงราย หอประวัติเมือง เชียงราย 750 ปี พิพิธภัณฑ์โฮงหลวง แสงแก้ว หอวัฒนธรรมนิทัศน์ เฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษกจังหวัด เชียงราย และอุทยาน ศิลปะวัฒนธรรม แม่ฟ้าหลวง และยังมีอีกหลายสถานที่อยู่ระหว่างการประสานขอความร่วมมือนำผลงานไปจัดแสดงเพิ่มเติม อาทิ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย หลังเก่า ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย พิพิธภัณฑ์อารยธรรมลุ่มน้ำโขง สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ 75 พรรษา สิงห์ปาร์คพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเชียงแสน จุดชมวิว สามเหลี่ยมทองคำ วัดพระธาตุผาเงา ซึ่งจะสรุปผลภายในเดือนพฤษภาคมนี้

***นอกจากนี้ ยังหารือถึงการระดมทุน และบริหารสิทธิประโยชน์แก่ผู้สนับสนุน ทั้งงบประมาณ ที่พัก ร้านอาหาร การเดินทาง และด้านอื่นๆ โดยจะกำหนดหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนให้ผู้ลงทุน สร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน พร้อมจัดทำแผนประชาสัมพันธ์ทั้งในและต่างประเทศ การเตรียมรับนักท่องเที่ยว คาดว่า จะมีเข้าชมงานและเดินทางมาท่องเที่ยวในเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ พะเยา แพร่ น่าน ไม่น้อยกว่า 5 ล้านคน สร้างงานมากกว่า 8,000 อัตรา มีเงินหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 30,000 ล้านบาท
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 3 จ.เชียงใหม่

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories