23 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

อดีตนายอำเภอหญิงเหล็ก “วันดี ราชชมภู”สวมเสื้อพชร. ขอเป็นส.ส.กลับมาทำงานเพื่อประชาชนเชียงรายอีกครั้งอดีต “อมรรัตน์ รัตนาชัย” อดีตส.จ.ชาติพันธ์ยืนยันตามสิทธิ์ให้คนชนเผ่า

***เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 เม.ย.2566 วันเปิดรับสมัครผู้ลงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดเชียงรายเป็นวันแรก ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย มีผู้สมัครจากหลายพรรคมาสมัครกันอย่างคึกคักโดยเฉพาะพรรคใหญ่ และผู้สมัครหน้าใหม่ที่เป็นคนรุ่นใหม่ คนในวงการปกครอง และอดีตส.ส.มาลงสมัครกันจำนวนมาก

***นางวันดี ราชชมภู อดีตนายอำเภอแม่จัน ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 2 ครอบคลุมพื้นที่อำเภอแม่จัน 5 ตำบล ได้แก่ ต.ป่าตึง ต.ป่าซาง ต.ท่าข้าวเปลือก ต.แม่จัน ต.สันทราย และอ.เมือง 3 ตำบล ได้แก่ ต.ท่าสุด ต.แม่ข้าวต้ม ต.นางแล และอ.เวียงชัยทุกตำบล และอำเภอเวียงเชียงรุ้งทุกตำบล ในนามพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 7 กล่าวหลังได้รับหมายเลขว่า เหตุที่มาลงสมัครส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากตนเห็นว่าเป็นพรรคที่มีความเป็นกลางตามคำขวัญพรรคที่ว่า ก้าวข้ามความขัดแย้ง ทีมของพรรคพลังประชารัฐมีบุคลากรที่หลากหลาย และที่อยากเป็นส.ส.เป็นผู้แทนของชาวเชียงราย เพราะอยากจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาต่างๆให้กับชาวบ้านได้ตรงจุดของปัญหาจริงๆ

***สืบเนื่องจากตนเองเป็นข้าราชการบำนาญ เป็นนายอำเภอมา 7 อำเภอ รู้จักพื้นที่ และเข้าใจปัญหาในพื้นที่เป็นอย่างดี ตนจึงมีความมั่นที่จะทำงานเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนได้ตรงจุดปัญหาที่เกิดขึ้น ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกคนที่ทำงานแก้ไขปัญหาได้จริง เข้าไปแล้วก็ทำงานได้ทันที ประสานประโยชน์พี่น้องประชาชนได้อย่างถูกจุด  และยืนยันว่าตนเองพร้อมที่จะเป็นส.ส.ของประชาชน

***น.ส.อมรรัตน์ รัตนาชัย อดีตส.จ.เชียงราย ชาติพันธ์พื้นที่อ.แม่ฟ้าหลวง ดีกรีปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผู้สมัครส.ส.เชียงราย เขต 6 ครอบคลุม อ.แม่สาย อ.แม่ฟ้าหลวง รวมกับ 4 ตำบลของ อ.แม่จัน คือ ต.แม่คำ ต.แม่ไร่ ต.ศรีค้ำ และ ต.จอมสวรรค์ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 7 กล่าวหลังจากได้รับหมายเลขว่า ตนลงสมัครส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์เพราะนโยบายของพรรคให้โอกาสพี่น้องชาติพันธ์และพี่น้องรากหญ้า ตามนโยบายสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ทำให้ชาวบ้านมีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างคนให้ได้รับการศึกษา เช่นตนเองที่ได้รับการศึกษาที่ดีจึงได้มาเป็นผู้แทนของชาวบ้าน ชาวบ้านจะได้รับสิทธิ์ ได้รับสัญชาติ เป็นคนไทยที่สมบูรณ์ สร้างชาติให้เราอยู่ในประเทศไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ อยู่พื้นที่สูงภายใต้พระบารมีปกเกล้าของพระมหากษัตริย์ เป็นร่วมโพธิ์ร่มไทรของพี่น้องชาติพันธ์บนพื้นที่สูงทุกคน ถ้าตนได้เป็นส.ส.จะร่วมผลักดันแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน ให้ชาวบ้านมีที่อยู่อาศัยที่ดินทำกินที่มั่นคงมีความชัดเจน ให้พี่น้องชาติพันธ์ได้มีสัญชาติไทย มีสิทธิเท่าเทียมกัน ขอพี่น้องชาติพันธ์และพี่น้องในพื้นที่ได้เลือกตนเป็นส.ส.เพื่อขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวให้เป็นผลสำเร็จต่อไป

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์        

Loading