27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“อ.เล็ก” ศรัณย์พัส ฟิตจัดปราศรัยวันเดียว 3 ตำบล สันทราย-ป่าอ้อ-แม่กรณ์ พอใจประชาชนตอบรับดี

1 min read

***เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2566 ที่อาคารอเนกประสงค์ บ้านป่ากล้วยเหนือ ม.11 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย นายศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ เบอร์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 1 หมายเลข 7 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายวัชรพงศ์ ปิโย ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัยแสดงวิสัยทัศน์และแถลงนโยบายของพรรค เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนในพื้นที่ มีประชาชนให้ความสนใจเข้ารับฟังกว่า 300 คน โดยนำเสนอนโยบาย 5 ด้านของพรรค ได้แก่ 1)บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จะเพิ่มวงเงินจากเดิม 300 บาท เป็น 700 บาท 2)เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ ช่วงอายุ 60-69 ปี รับ 3,000 บาท/เดือน ช่วงอายุ 70-79 ปี รับ 4,000 บาท/เดือน อายุ 80 ปีขึ้นไป รับ 5,000 บาท/เดือน 3)เงินสงเคราะห์หญิงตั้งครรภ์ตั้งแต่อายุครรภ์ 5 เดือน – 9 เดือน (ก่อนเกิด) รับ 10,000 บาท/เดือน เงินสงเคราะห์บุตรตั้งแต่แรกเกิด-6 ปี รับเดือนละ 3,000 บาท 4)นโยบายเพื่อเกษตรกรในโครงการ “มีเราไม่มีแล้ง” โดยสร้างอ่างเก็บน้ำถาวรที่สามารถใช้น้ำเพื่อการเกษตรได้คลอดทั้งปี และ5)การบริหารจัดการที่ดิน โดยเปลี่ยนที่ดินสปก.สำหรับผู้ถือที่ดินสปก.ไม่เกิน 50 ไร่ ให้เป็นโฉนด

***นอกจากนี้ยังมีแนวนโยบายตนเองที่จะนำเสนอพรรคขับเคลื่อน 3 ด้าน ได้แก่ 1)ผลักดันให้เชียงรายเป็นเมืองหลักทางเศรษฐกิจ การลงทุน การเดินทางและการขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ 2) ผลักดันให้เชียงรายเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยว วางนโยบายเชียงรายเที่ยวได้ทุกเดือน ดึงงานอีเว้นใหญ่ระดับประเทศและระดับนานาชาติมาลงที่จังหวัดเชียงราย ให้เชียงรายเป็น MICE City 3) ผลักดันให้เชียงรายเป็นเมืองหลักด้านการเกษตร ศูนย์กลางการค้าการเกษตรทั้งในระดับจังหวัดและระดับภูมิภาค

***หลังจากนั้น เวลา 14.00 น. นายศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ และนายวัชรพงศ์ ปิโย ได้เดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยที่ประชาคมในตำบลแม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย มีประชาชนมาร่วมรับฟังกว่า 200 คน และในเวลา 17.00 น. ได้เดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยต่อที่ประชาคมในตำบลป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย มีประชาชนสนใจร่วมรับฟังกว่า 200 คน

***นายศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ เบอร์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 1 หมายเลข 7 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนสมัครลงเลือกตั้ง ส.ส. ได้หมายเลข 7 เป็นเลขดีเลขมงคล และหมายเลขพรรคคือหมายเลข 37 เป็นเลขนโยบายพรรคคือเพิ่มเงินบัตรประชารัฐ 700 บาท หลังจากลงพื้นที่พบปะประชาชนแล้ว พบว่าประชาชนส่วนใหญ่พอใจกับนโยบายพรรคเป็นอย่างมาก ทั้งการเพิ่มเงินในบัตรประชารัฐเป็น 700 บาท การเพิ่มเงินเบี้ยผู้สูงอายุ


***วันที่ 14 พ.ค.2566 วันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตนขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชนในการกาบัตรเลือกตั้ง มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ใบหนึ่งเลือกพรรค จะมีตราสัญลักษณ์พรรค เบอร์พรรค และชื่อพรรค อีกใบหนึ่งเลือกผู้สมัครจะมีเบอร์ผู้สมัครและชื่อพรรค ต้องกาทั้งสองใบ อย่าลืมนำบัตรประชาชนได้ด้วย และสามารถตรวจรายชื่อผู้มีสอทธิเลือกตั้งและผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งได้ที่สถานที่ราชการท้องถิ่นและชุมชนในพื้นที่เลือกตั้งล่วงหน้าได้ และขอโอกาสให้ตน อ.เล็ก ศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 7 ได้เป็นส.ส.เข้ามาบริหารงานนโยบายให้บรรลุผลสำเร็จแก่พี่น้องประชาชนโดยเร็ว นายศรัณย์พัสกล่าว

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading