27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“นาซึขะ” อมรรัตน์ รัตนาชัย อดีตสจ.หญิงชาติพันธุ์ลาหู่ ขอคะแนนเสียงเป็นส.ส.ชาติพันธุ์เรียกร้องสิทธิให้คนชนเผ่า

***เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2566 น.ส.อมรรัตน์  รัตนาชัย ผู้สมัคร ส.ส.เชียงรายเขต 6 พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 7 ผู้สมัครหนึ่งเดียวที่เป็นชนชาติพันธุ์ลาหู่ อดีตสจ.หลายสมัยในพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวงและอ.แม่สาย ได้ลงพื้นที่ อ.แม่สายเพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์ ชูนโยบายสร้างงานสร้างอาชีพ ผลักดันกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์กลุ่มชนชาติพันธุ์ที่เกิดบนผืนแผ่นดินเชียงรายให้มีสิทธิเท่าเทียมกันกับประชาชนทั่วไป มีเอกสิทธิในที่ดินทำกิน

***น.ส.อมรรัตน์  รัตนาชัย กล่าวว่า ตนลงสมัครส.ส.ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เขต 6 ครอบคลุมพื้นที่อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สาย และอ.แม่จัน เฉพาะต.แม่คำ ต.แม่ไร่ ต.ศรีค้ำ และต.จอมสวรรค์ โดยนำนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ การสร้างงาน สร้างเงิน สร้างรายได้ และสร้างอาชีพ มาสู่การปฏิบัติได้จริงในพื้นที่ ซึ่งตนมีประสบการณ์ในการทำงาน การเมืองมากว่า 20 ปี นำความรู้ความสามารถที่มีมาพัฒนาพื้นที่บ้านเรา ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจ  ศึกการเลือกครั้งนี้ตนจะต่อสู้ให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้มาเป็นผู้แทนทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนและพี่น้องชาติพันธ์ให้มีสิทธิเสรีภาพและสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนควรได้รับจากภาครัฐ

***น.ส.อมรรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า นาซึขะ รักความเท่าเทียมกัน ไม่เลือกปฏิบัติ จะเป็นส.ส.ยุคใหม่ที่พบง่าย ใช้คล่อง เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนได้

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading