3 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

4 จังหวัดภาคเหนือเตรียมจัดงาน East-Northern Thailand & GMS Expo ที่อุดรธานี

1 min read

***เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.2566) ที่ห้องยูโทเปีย โรงแรมเลอเมอริเดียน เชียงรายรีสอร์ท อำเภอเมืองเชียงราย นายสมหวัง บุญระยอง รองผวจ.เชียงราย เป็นประธานการแถลงข่าว การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (East – Northern Thailand & GMS Expo) พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัดเชียงราย พาณิชย์จังหวัดแพร่ พาณิชย์จังหวัดน่าน และผู้แทนพาณิชย์จังหวัดพะเยา โดยมีผู้ประกอบการจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) เข้าร่วมการแถลงข่าว และนำสินค้าวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปมาแสดงและจัดจำหน่ายที่จังหวัดอุดรธานี

***นายสมหวัง บุญระยอง รองผวจ.เชียงราย กล่าวว่า งานแสดงและจำหน่ายสินค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (East – Northern Thailand & GMS Expo) เป็นโครงการบูรณาการการค้าการลงทุนของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันทางการค้าของกลุ่มจังหวัด ซึ่งเป็นกรอบแนวทางหนึ่งของยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20ปี โดยมุ่งเน้น “ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง” การพัฒนาสมรรถนะทางเศรษฐกิจชุมชน พัฒนาทักษะ ผู้ประกอบการ ยกระดับผลิตภาพแรงงานและพัฒนา SMEs สู่สากล  สามารถสร้างรายได้ ความเจริญ และคุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจในประเทศมีความเข้มแข็ง มีความสามารถในการแข่งขันทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ สำหรับเป้าหมายการพัฒนาด้านเศรษฐกิจในปี พ.ศ. 2566 – 2570 ในการเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงการค้าการลงทุน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าชายแดนจากเศรษฐกิจฐานรากที่มีความเข้มแข็งและยั่งยืน ตามแผนงานการพัฒนาเป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์มูลค่าสูงหรือสร้างสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมต่อการค้าการลงทุน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการค้าชายแดนในปีต่อไป

***นางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 หรือ East Northern Thailand & GMS Expo กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – กรกฎาคม 2566 ณ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้ายูดีทาวน์ จังหวัดอุดรธานี โดยการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการค้าให้ผู้ประกอบการที่ผลิตและจำหน่ายสินค้าหรือธุรกิจบริการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 สร้างเครือข่าย ความสัมพันธ์ทางการค้าการลงทุนในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 2 ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในการแข่งขันตลาด GMS รวมถึงก่อให้เกิดการเชื่อมโยงการค้าระหว่างภูมิภาคและต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ สนับสนุนให้เกิดการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2

***ภายในงาน มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงและจำหน่ายสินค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน (จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน) กว่า 150 บูธ การแสดงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า ตลอดจนกิจกรรมเจรจาธุรกิจกับคู่ค้า และกิจกรรมการจัดแสดงนิทรรศการ East Northern Thailand Pavilion 2023 ที่บริเวณลาน The Road (UD TOWN) จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2566 ซึ่งในงานมีสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ ผลิตภัณฑ์ชุมชน ,เครื่องเงิน, ผาทอ, กาแฟ, ผลิตภัณฑ์ชุมชน , เครื่องนุ่งห่ม , สุรากลั่นพื้นบ้าน, และสินค้าเกษตรแปรรูปต่างๆ เป็นต้น

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading