6 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

กกท.ร่วมส.กีฬาเชียงรายจัด SAT NSDF Thailand Shampionship 2023 สร้างเยาวชนสู่นักฟุตบอลอาชีพขับเคลื่อนเศรษฐกิจท่องเที่ยวเชิงกีฬา

1 min read

***เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ส.ค.2566) ที่โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย จัดแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนสร้างเศรษฐกิจ SAT NSDF Thailand Shampionship 2023 รุ่นอายุ 9 ปี 10 ปี 11 ปี 12 ปี รอบแชมป์ชนแชมป์ โดยมีนายสมหวัง บุญระยอง รองผวจ.เชียงราย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย และนายกฤศ โพธสุธน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนสร้างเศรษฐกิจ SAT NSDF Thailand Shampionship 2023 รุ่นอายุ 9 ปี 10 ปี 11 ปี 12 ปี รอบแชมป์ชนแชมป์ เป็นโครงการที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่ต้องการโอกาสในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งเป็นนโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมกีฬาภายในจังหวัดให้ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดขับเคลื่อนไปพร้อมกัน

***นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีความพร้อมในการสนับสนุน และผลักดันโครงการดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนและเป็นการตอบรับนโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทยในการนำแผนพัฒนากีฬาอาชีพให้ยั่งยืนมาปฏิบัติไปพร้อมๆ กับการผลักดันการท่องเที่ยวภายในจังหวัด เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเชียงรายรวมถึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงราย ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน

***นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนสร้างเศรษฐกิจฯครั้งนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงรายได้ตอบรับนโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการส่งเสริม และสนับสนุนกิจกรรมกีฬาภายในจังหวัดให้ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้กีฬาเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดขับเคลื่อนไปพร้อมกัน ซึ่งเยาวชนต้องการโอกาสในการแสดงความสามารถและทักษะในการก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนสร้างเศรษฐกิจ SAT NSDF Thailand Shampionship 2023  รุ่นอายุ 9 ปี 10 ปี 11 ปี 12 ปี รอบแชมป์ชนแชมป์ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะเป็นเส้นทางให้เยาวชนได้มีโอกาสทำความฝันให้เป็นจริงได้เร็วยิ่งขึ้น เมื่อโอกาสดีๆ เช่นนี้มาถึงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ก็ขอให้เยาวชนทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อนำไปพัฒนาความสามารถของตนเอง จนสามารถสร้างชื่อเสียง และก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคตอันใกล้นี้ ขอให้ทุกคนแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงรายจะเร่งผลักดันให้เยาวชนทุกคน ได้รับการพัฒนาความสามารถจนถึงจุดสูงสุดของการเป็นนักกีฬาอย่างที่มุ่งหวังไว้

***ด้านนายกฤศ โพธสุธน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีความพร้อมทั้งทางด้านสถานที่ในการจัดการแข่งขัน การอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงสถานที่พักสำหรับผู้เดินทางมาร่วมแข่งขันฯ จังหวัดเชียงรายมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายมีความพร้อมในการต้อนรับทุกท่านในการมาเยือนจังหวัดเชียงรายอย่างอบอุ่น และเป็นกันเองอย่างประทับใจ และสามารถกลับมาเยือนเชียงรายอีกครั้ง

***การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกมาแล้ว 2 สนามที่ จังหวัดพิจิตรและจังหวัดกระบี่ คัดเลือกสนามละ 16 ทีม รวม 2 สนาม ๆ ละ 32 ทีม ร่วมกับทีมรับเชิญอีก 16 ทีม ร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 48 ทีม ที่จะมาแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่จังหวัดเชียงราย โดยได้ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 12 – 13 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading