2 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“เวียตเจ็ท” เตรียมเปิดเส้นทางบิน “เชียงราย – ภูเก็ต” เริ่ม 29 ต.ค.นี้ เล็งขยายบินตรงเชียงราย-ญี่ปุ่น-สิงคโปร์

1 min read

***เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ต.ค.2566 ที่ห้องประชุมฉำฉา ร.ร.เลอเมอริเดียน อ.เมืองเชียงราย นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท การกลับมาเปิดเส้นทางบิน เชียงราย-ภูเก็ต ใหม่อีกครั้งของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ต้องทำการหยุดบินไปในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตั้งแต่ปลายปี 2563 เป็นต้นมา รวมถึงเส้นทางบินจาก จ.เชียงรายไปจ.กระบี่, จ.อุดรธานี, จ.เชียงใหม่ ด้วย โดยมี นายศิวรุตม์ ม้องพร้า หัวหน้าส่วนการตลาดและประชาสัมพันธ์ นายปิยวัฒน์ ช่วงศรี เจ้าหน้าที่ส่วนการตลาดและประชาสัมพันธ์ ร่วมให้การต้อนรับ นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย น.ต.ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย น.ส.นันทวรรณ กันคำ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย นางวรางคณา อุ่นบ้าน ผอ.สวท.เชียงราย นางธนัญญา เชิดโฉม รองผอ.ททท.สนง.เชียงราย และนายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ร่วมการแถลงข่าว

นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม
ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท
นายวันชัย จงสุทธานามณี
นายกเทศมนตรีนครเชียงราย
น.ต.ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์
ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

***นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ทจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ เส้นทางบินข้ามภูมิภาคระหว่าง เชียงราย – ภูเก็ต อีกครั้ง โดยบินสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน  ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์  เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2566 นี้เป็นต้นไป โดยเที่ยวไปเชียงราย- ภูเก็ต ออกเวลา 10.55 น. ถึง 13.05 น. และเที่ยวกลับภูเก็ต -เชียงราย ออกเวลา 08.15น. ถึง 12.25 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 10 นาที

***เชียงรายและภูเก็ตครองความเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของภาคเหนือและภาคใต้ ปัจจุบัน กล่าวได้ว่าการท่องเที่ยวภายในประเทศกำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ความต้องการการเดินทางระหว่างทั้งสองจังหวัดจึงเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง สายการบินไทยเวียตเจ็ทเชื่อว่าการกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างเชียงรายและภูเก็ตอีกครั้งจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งสองเมืองได้อย่างมีนัยสำคัญ ช่วยให้ทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวมีทางเลือกการเดินทางที่สะดวกยิ่งขึ้น

***นายปิ่นยศ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันสายการบินเวียดเจ็ทมีเครื่องบินอยู่ 18 ลำ ให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ 10 เส้นทาง ได้แก่ สุวรรณภูมิ-เชียงใหม่,เชียงราย,ภูเก็ต,กระบี่,อุดรธานี,หาดใหญ่,ขอนแก่น,อุบลราชธานี,สุราษฎร์ธานี,ภูเก็ต-เชียงใหม่ ล่าสุดจะเพิ่มเส้นทางที่ 11 คือเชียงราย-ภูเก็ต เพราะประชาชนมีความต้องการมากขึ้น

***นอกจากนี้ สายการบินเวียตเจ็ทยังเดินหน้าขยายไปยังเส้นทางอื่นๆ ทั้งภายในและระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทแม่ได้สั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้งที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมเข้ามาเพิ่มเติม 200 ลำ และภายใน 4-5 ปีนี้จะใช้ขยายเส้นทางภายในประเทศจำนวน 50 ลำ โดยเส้นทางระหว่างเชียงราย-ภูเก็ต ถือเป็นจุดเริ่มต้น นายปิ่นยศกล่าวและกล่าวเพิ่มเติมว่า

***จากนี้สายการบินไทยเวียตเจ็ท ยังจะจัดเส้นทางการบินแบบเชื่อมต่อเที่ยวบินไปยังต่างประเทศด้วย เช่น ไทเป (ไต้หวัน)-ภูเก็ต-เชียงใหม่-กระบี่่, ฟุกุโอกะ (ญี่ปุ่น)-ภูเก็ต-เชียงใหม่-กระบี่, สิงคโปร์-ภูเก็ต-เชียงใหม่-กระบี่, ดานัง (เวียดนาม)-ภูเก็ต-เชียงใหม่ เพื่อคำนวณดูว่าจำนวนผู้โดยสารว่ามีมากน้อยอย่างไร หากมีการเดินทางระหว่างเมืองมากขึ้นก็จะเปิดบินตรงระหว่างทั้ง 2 เมืองต่อไป รวมทั้งจะขยายเส้นทางเชื่อมดังกล่าวจากเมืองต่างๆ ไปยังต่างประเทศ เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฯลฯ ภายใน 2-3 ปีนี้อีกด้วย

***ปัจจุบัน สายการบินไทยเวียตเจ็ทให้บริการครอบคลุม 10 เส้นทางบินภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางบินจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น อุบลราชธานี และสุราษฎร์ธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาค จากภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และ เชียงราย พร้อมกันนี้ สายการบินฯ เดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศอย่างเต็มที่เพื่อตอบสนองความต้องการการเดินทางที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มอบโอกาสในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวด้วยบริการที่ปลอดภัยและสนุกสนานในราคาที่เข้าถึงได้

นายโชติศิริ ดารายน
นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
นางธนัญญา เชิดโฉม
รองผอ.ททท.สนง.เชียงราย

***ติดต่อสอบถามรายละเอียดที่  ประเทศไทย 999 ม.1 สนามบินสุวรรณภูมิ 10540 สมุทรปราการ (+66)-2-089-1909 อีเมล: vz.support@vietjetair.com Live Chat: th.vietjetair.com, Facebook messenger (@VietJetThailand), Line Official Account (@ThaiVietjet)  เวลาทำการ: 08:00-22:00 เวลาท้องถิ่น (จันทร์-อาทิตย์)

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading