2 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ครูเหน่ง” ชัยวิชิต สิทธิวงค์ แสดงงานศิลป์ครั้งที่ 8 ภาพอิมเพรสชั่นนิสต์สีน้ำมัน ปลายทางที่อ่างขาง ชวนชาวเชียงรายเป็นเจ้าภาพรับนักท่องเที่ยว งาน Thailand Chiangrai Bienale 2023  

1 min read

***เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566 ที่ลานหน้าอาคาร สมาคมขัวศิลปะ อ.เมืองเชียงราย นายพิเชษฐ์ ตันติวานิช ประธานกรรมการ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด เป็นประธานเปิดงานแสดงศิลปะ “ปลายทางที่อ่างขาง” (Ang Khang Destination) ของศิลปิน ชัยวิชิต สิทธิวงค์ “ครูเหน่ง” ซึ่งเป็นการแสดงงานศิลปะครั้งที่ 8 มีนายภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ อดีตส.ส.กทม. ร่วมงาน อ.สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ กล่าวต้อนรับ อ.กมล สาลิกานนท์ กล่าวแสดงความชื่นชม มีผู้สนใจงานศิลปะ นักท่องเที่ยว และศิลปินให้ความสนใจร่วมงานจำนวนมาก โดยนิทรรศการแสดงงาน ปลายทางที่อ่างขาง จัดแสดงที่ห้องแสดงงานชั้นล่าง อาคารสมาคมขัวศิลปะ ระหว่างวันที่ 7 ต.ค. – 5 พ.ย.2566 เวลา 09.00-18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ ไม่มีค่าเข้าชม

***นายชัยพิชิต กล่าวว่า การแสดงงานศิลปะ “ปลายทางที่อ่างขาง” (Ang Khang Destination) ของตนในครั้งนี้ เป็นงานแสดงเดี่ยวครั้งที่ 8 ของตน ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง “The Letter” เมื่อ 20 กว่าปีก่อน ที่ไปถ่ายทำบนดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะธรรมชาติวิวทิวทัศน์และความงามของดอกเหมยหรือดอกบ๊วย ภาพเชียนของตนชุดนี้เป็นรูปแบบอิมเพรสชันนิสต์ (Impressionist) เทคนิคภาพเขียนสีน้ำมัน ซึ่งตนใช้เวลาเขียนภาพชุดนี้กว่า 5 ปี จัดแสดงจำนวน 95 ภาพ มีภาพจากศิลปินรับเชิญอีก 6 ภาพ รวมเป็นงานเขียนทั้งหมด 101 ภาพ ขนาดภาพตั้งแต่ 30 x 40 ซม.ขึ้นไป จนถึง 3 เมตร x 6 เมตร

***ในโอกาสที่จังหวัดเชียงรายเป็นเจ้าจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ Thailand Bienale Chiangrai 2023 ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค.2566 – 30 เม.ย.2567 นายชัยพิชิต กล่าวว่า ตื่นเต้นกับงานระดับนานาชาติ ระดับโลกครั้งนี้ ที่จังหวัดเชียงรายเป็นเจ้าภาพ เชียงรายเป็นเมืองศิลปะที่มีศิลปินอยู่จำนวนมาก เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงศิลปะที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกเช่นนี้ ขอให้พี่น้องชาวเชียงรายภาคภูมิใจแลเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือนเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์      

Loading